ซีรี่ส์มาร์เวลทางช่อง Disney+ จะเกี่ยวข้องกับจักรวาลภาพยนตร์อย่างมาก

เควิน ไฟกี หัวหน้าของมาร์เวลสตูดิโอ ได้พูดเอาไว้นานแล้วว่าหลังจากจบเฟส 3 ของจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลด้วย Avengers: Endgame แล้ว สิ่งที่ตามมาหลังจากนี้จะมีความแตกต่างจากเดิมที่เราเคยเห็นกันมาอย่างมาก ดูเหมือนว่านอกจากการสร้างหนังซูเปอร์ฮีโร่ใหม่ๆ ที่มีความหลากหลายแล้ว มินิซีรี่ส์ที่จะฉายทางช่องดิสนีย์พลัสก็ดูเหมือนจะมามีบทบาทสำคัญในเฟส 4 ด้วยครับ

ตอนของซีรี่ส์เหล่านี้จะมีส่วนร่วมกับหนังอย่างมาก มันเป็นรูปแบบใหม่ของการเล่าเรื่องที่เราได้ลองเล่นและสำรวจตรวจค้นมัน” ไฟกีบอกในการให้สัมภาษณ์แก่วาไรตี้

ที่ผ่านมา ซีรี่ส์ของมาร์เวลผลิตโดยมาร์เวล เทเลวิชั่น ซึ่งอยู่คนละฝ่ายกับมาร์เวล สตูดิโอ ที่ไฟกีคุมอยู่ หลายอย่างในฉบับซีรี่ส์พยายามโยงเข้าหาจักรวาลภาพยนตร์ เช่นมีตัวละครจากฉบับหนังไปร่วมรับบทสมทบหรือไปรับเชิญ แต่ดูเหมือนว่าฉบับหนังแทบจะไม่เคยนำองค์ประกอบจากฉบับทีวีเข้ามายุ่งด้วยเลย ส่วนหนึ่งอาจเพราะไฟกีแทบไม่ได้ไปมีส่วนร่วมกับฉบับซีรี่ส์ แต่ครั้งนี้จะเป็นอะไรที่แตกต่างกัน ไฟกีจะคุมซีรี่ส์ที่จะฉายทางดิสนีย์พลัสด้วย เขาจึงสามารถวางแผนให้ทั้งสองรูปแบบการฉายนำเสนอเนื้อหาที่สอดรับกันไปมาอย่างที่เขาต้องการได้ครับ ฟังดูแล้วนึกถึงซีรี่ส์ชุด Star Trek ในอดีตที่ไฟกีชอบ ที่ทั้งเนื้อหาในซีรี่ส์กับฉบับหนังก็มีความเกี่ยวข้องกัน

สำหรับซีรี่ส์มาร์เวลในตอนนี้ที่มีการยืนยันออกมาแล้วว่าจะฉายทางดิสนีย์พลัส ซึ่งจะเริ่มให้บริการพฤศจิกายนปีนี้ก็ได้แก่ Loki, Falcon and Winter Soldier และ The Vision and Scarlet Witch ครับ ซึ่งจะได้นักแสดงจากฉบับภาพยนตร์ ทั้งทอม ฮิดเดลสตัน, แอนโธนี แมคกี้, เซบาสเตียน สแตน, พอล เบททานี และ อลิซาเบธ โอลเซ่น มารับบท

ที่มา: Variety

One comment

  1. […] ส่วนทิศทางของบางตัวละครของ Marvel ในโลกภาพยนตร์ จะถูกขยายเรื่องราวออกไปอีกในรูปแบบของซีรีส์บน Disney+ (บริการดูภาพยนตร์ของ Disney คล้าย Netflix) โดยที่ได้รับการยืนยันแล้วจะมี 3 เรื่อง คือ Loki, Falcon and Winter Soldier และ The Vision and Scarlet Witch พร้อมใช้นักแสดงคนเดียวกับโลกภาพยนตร์ ไม่ว่าจะเป็นทอม ฮิดเดลสตัน, แอนโธนี แมคกี้, เซบาสเตียน สแตน, พอล เบททานี และ อลิซาเบธ โอลเซ่น มารับบท (อ้างอิงจาก https://jediyuth.com/2019/04/19/marvel-series-on-disney-plus-will-tie-in-with-mcu/) […]

Leave a Reply