เมอริล สตรีป เป็นคุณแม่ขาร็อค ในตัวอย่าง Ricki and the Flash ของผู้เขียนบท Juno และผู้กำกับ The Silence of the Lambs

1288050 - RICKI AND THE FLASHถ้าจะมีหนังซัมเมอร์เรื่องไหนของปีนี้ที่เป็นหนังเรื่องราวมนุษย์ที่ไม่ได้มีเทคนิคพิเศษตระการตา และไม่ได้มีระเบิดตูมตาม ก็คงเป็นหนังเรื่อง Ricki and the Flash นี่แหละครับ ที่เมอริล สตรีป พลิกบทบาทอีกครั้งเป็นร็อคเกอร์รุ่นใหญ่ กีตาร์ฮีโร่รุ่นดึก จากบทหนังของดิดาโบล โคดี้ เจ้าของรางวัลออสการ์จาก Juno และจากการกำกับของ โจนาธาน เดมเม เจ้าของรางวัลออสการ์จาก The Silence of the Lambs ครับ และตัวอย่างหนังก็ออกมาแล้ว

สตรีปรับบทเป็นริกกี้ เรนแดซโซ แห่งวงเดอะแฟลช ผู้ทอดทิ้งครอบครัวไปล่าฝันด้านดนตรี เธอกลายเป็นร็อกเกอร์ผู้โด่งดัง แต่ก็พลาดโอกาสของการทำหน้าที่แม่ เมื่อลูกสาวจะแต่งงาน เธอจึงได้กลับไปเผชิญความผิดพลาดในอดีตอีกครั้ง และตั้งใจจะทำอย่างดีที่สุด

หนังมีเมมี่ กัมเมอร์ ลูกสาวแท้ๆ ของสตรีปมารับบทเป็นลูกสาวในเรื่องนี้ ซึ่งคุณจะเห็นได้จากความคล้ายคลึง และยังมีริก สปริงฟิลด์ รับบทมือกีตาร์ร่วมวงที่เป็นคนรักของริกกี้, เควิน ไคลน์ ที่เคยร่วมงานกับสตรีปใน Sophie’s Choice รับบทเป็นสามีเก่าของริกกี้ (เป็นการคัดเลือกนักแสดงที่น่าสนใจเพราะเป็นเรื่องของผู้หญิงที่ต้องทอดทิ้งลูกทั้งคู่) , ออดรา แม็คโดนัลด์ เป็นภรรยาใหม่ของตัวละครของไคลน์ สมทบด้วยเซบาสเตียน สแตน, ชาร์ล็อต เร และเบน แพลท์

โคดี้ให้สัมภาษณ์ Yahoo Movies ถึงที่มาของบทหนังว่าได้แรงบันดาลใจมาจากเทียรี่ แม่สามีของเธอ นักร้องนำวงร็อคที่เจอร์ซี่ ชอร์ ชื่อว่า Silk and Steel เทียรี่เป็นคุณย่าที่มีหลานหกคน แต่เธอก็ยังขึ้นเวทีไปร็อคสนั่นทุกสุดสัปดาห์ เดินไปบนบาร์ และเล่นกีตาร์ให้ผู้ชมได้มันส์กัน

หนังจะเข้าฉายในสหรัฐ 7 สิงหาคมครับ บ้านเรายังไม่มีกำหนดฉาย คลิกชมตัวอย่างด้านใน

ricki and the flash poster 01

One comment

Leave a Reply