คริสโตเฟอร์ โนแลน เตรียมเขียนบทหนังเรื่องใหม่แล้ว

image via Universal Pictures

อะไรจะเป็นโครงการหนังเรื่องต่อไปของคริสโตเฟอร์ โนแลน หลังจากที่เขาเพิ่งได้ 2 รางวัลใหญ่ของออสการ์ในฐานผู้กำกับและผู้ควบคุมงานสร้างจากผลงานล่าสุด “Oppenheimer” หนึ่งในนั้นอาจเป็นการนำซีรี่ส์เขย่าขวัญยุค 60 ของสหราชอาณาจักรเรื่อง “The Prisoner” มาสร้างใหม่ครับ

ในรายงานบอกว่าเดิมที โนแลนมีชื่ออยู่ในผู้กำกับโครงการหนังเรื่องนี้ตั้งแต่ปี 2009 แต่ก้เปลี่ยนใจไม่ทำเพราะสถานีโทรทัศน์ AMC ได้เอามาสร้างเป็นซีรี่ส์ยาว 6 ตอนของตัวเองก่อน ซึ่งมีจิม คาวิเซล, เอียน แมคเคลเลน และ รูธ วิลสัน แสดงนำ

เรื่องราวว่าด้วยสายลับที่ถูกลักพาตัวไปอยู่ในหมู่บ้านขนาดยักษ์กลางหุบเขา ที่มีการตรวจตราและเฝ้าจับตาดูอย่างเข้มงวด หากใครคิดหลบหนีก็จะถูกฆ่า ทุกคนที่เข้ามาอยู่ในหมู่บ้านได้รับชื่อใหม่เป็นหมายเลข และตัวเอกของเรื่องได้ชื่อใหม่เป็นหมายเลขหก ชื่อที่เขาไม่ยอมรับเพราะประกาศก้องว่าเขาเป็นไท ไม่ใช่หมายเลข โดยระหว่างการอยู่ที่นั่น เขาก็พยายามเรียนรู้เกี่ยวกับหมู่บ้านแห่งนั้นเพื่อหาทางหลบหนีออกมา ขณะที่ผู้ควบคุมก็เริ่มระแวงว่าความคิดอิสระของเขาจะไปจุดประกายให้หมายเลขอื่นๆ แหกคอก

แต่ซีรี่ส์เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องเดียวที่ในรายงานบอกว่าโนแลนอยากจะทำครับ แหล่งข่าวบอกว่าเขาอาจจะเขียนบทหนังเรื่องใหม่เลย และกำลังจะเริ่มต้นเขียนแล้ว เพราะฤดูกาลของการล่ารางวัลได้ผ่านไปแล้ว

ในรายงานบอกด้วยว่า ทั้งวอร์เนอร์ บราเธอร์ส และ ยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส เป็นสองค่ายใหญ่ที่น่าจะมีโอกาสมากที่สุดที่จะได้จัดจำหน่ายหนัง แต่คงยากที่โนแลนจะเดินหนีจากค่ายหลังเพราะเป็นค่ายที่ช่วยให้เขาทำ “Oppenheimer” ได้สำเร็จ ขณะที่วอร์เนอร์ฯ ทำไม่ได้ครับ

ที่มา: Variety

One comment

Leave a Reply