ดรีม เอกซ์เพรส ได้ลิขสิทธิ์ฉาย “Shin Ultraman” วางกำหนด 22 กันยายนนี้

image via DEX Club

แล้วก็ถึงวันที่นักดูหนังในบ้านเราที่อยากชม “Shin Ultraman” ได้ฟังข่าวดีครับ ดรีม เอกซ์เพรส ซึ่งจัดจำหน่ายหนังอนิเมชั่น และหนังแนวซูเปอร์ฮีโร่ญี่ปุ่นรายใหญ่ของบ้านเรา ได้ประกาศออกมาว่า ทางบริษัทได้ลิขสิทธิ์หนังเรื่องนี้ โดยวางกำหนดฉายไว้ 22 กันยายนนี้ และจะมีรอบพิเศษก่อนในวันที่ 10-11 กันยายน ที่พารากอน ซินีเพล็กซ์ ครับ

หนังเป็นผลงานร่วมกันสร้างของสตูดิโอคะรา, โตโฮ และ ซึบูรายะ โดยมีฮิเดเอกิ อันโนะ ผู้สร้าง “Evangelion” กับ ชินจิ ฮิกุชิ ผู้กำกับ “Attack on Titan” ที่เคยร่วมกันกำกับ “Shin Godzilla” กลับมาร่วมงานกันในโครงการหนังเรื่องนี้ ซึ่งดัดแปลงจากหนังทางทีวีชุด “Ultraman” หรือที่บ้านเราเรียกว่า “ยอดมนุษย์อุลตราแมน”

เรื่องราวเล่าถึงประเทศญี่ปุ่นที่ถูกสิ่งมีชีวิตปริศนาที่เรียกว่า “ไคจู” รุกราน จึงได้ตั้งหน่วยเฉพาะกิจขึ้นมารับมือ แต่แล้วเหตุการณ์ทุกอย่างก็เปลี่ยนไปเมื่อมีมนุษย์ยักษ์ร่างสีเงินที่ได้รับการขนานนามว่า “อุลตราแมน” ปรากฏตัวขึ้น และออกมาต่อสู้กับสัตว์ประหลาดเหล่านั้น

หนังมีทาคุมิ ไซโต้ (“Shin Godzilla”) รับบทเป็นตัวเอกของเรื่อง เป็นชายหนุ่มที่สามารถแปลงกายเป็นอุลตราแมนได้ สมทบด้วยนาซามิ นางาซาวะ (“I am a Hero”) รับบทเป็นคู่หูของพระเอก, ฮิเดโตชิ นิชิจิมา (“Drive My Car”) และ ไดกิ อาริโอกะ ศิลปินสมาชิกวง Hey! Say! JUMP เป็นต้นครับ

หนังฉายวันแรกในญี่ปุ่น 14 พฤษภาคม และทำรายได้อันดับหนึ่งอยู่สองสุดสัปดาห์ติดกัน รายได้ของหนังยังคงอยู่ในอันดับสามแม้ฉายมาเดือนครึ่งแล้ว ถือเป็นหนังที่ประสบความสำเร็จอย่างมากเรื่องหนึ่งในญี่ปุ่นปีนี้เลย ทางดรีม เอกซ์เพรส มีแผนที่จะปล่อยตัวอย่างบทบรรยายไทยในสุดสัปดาห์นี้ครับ

ที่มา: @dexclub

Leave a Reply