เมื่อเด็กสาวถูกส่งกลับมาเมืองไทยและค้นพบวิ่งควายในตัวอย่าง “My Best Worst Adventure”

บางครั้ง เราก็บังเอิญค้นพบตัวอย่างของหนังฝรั่งที่เล่าเรื่องราวเมืองไทยที่มาพร้อมกับอารมณ์ขันดีๆ และ “My Best Worst Adventure” คือเรื่องล่าสุดที่เราค้นพบครับ

หนังเล่าเรื่องราวของเจนนี่ เด็กวัยรุ่นเชื้อสายไทยในสหรัฐที่ถูกพ่อเลี้ยงชาวอเมริกันส่งกลับมาอยู่กับตายายในชนบทของไทย เธอดูเหมือนจะสื่อสารกับตายายไม่เข้าใจ รู้สึกแปลกไปกับการกินการอยู่และวัฒนธรรมท้องถิ่น แต่แล้วชีวิตก็ดูเหมือนสดใสขึ้นเมื่อพบเด็กในโรงเรียนหน้าตาน่ารักชื่ออาทิตย์ แต่หลังจากที่ทะเลาะกันและเธอก็อัดอาทิตย์จนน่วม เธอก็กลายเป็นเป้าการกลั่นแกล้งของเด็กชายคนนี้ที่เป็นลูกชายของผู้มีอิทธิพลท้องถิ่น จากนั้นเธอก็พบเด็กชายอีกคนชื่อบุญรอดมาช่วยเธอไว้

บุญรอดเป็นเด็กชายลูกชาวนาและเป็นใบ้ ทั้งเจนนีกับบุญรอดจึงเป็นเหมือนคนนอกในสังคมแห่งนี้ที่ชอบกลั่นแกล้งคนที่แตกต่าง ทั้งคู่พบวิธีการเอาคืนอาทิตย์ในอย่างแสบสันต์ที่สุด นั่นก็คือในประเพณีการแข่งขันวิ่งควายระดับประเทศ

ตัวอย่างหนังมีหนึ่งมุกตลกที่จู่โจมผมให้ขำอย่างไม่ทันตั้งตัว นั่นก็คือมุกน้ำแดง ขณะที่งานสร้างของหนังที่แม้เป็นงานเล็กๆ แต่ก็เต็มไปด้วยความใส่ใจในรายละเอียด มีฉากที่ชวนให้นึกถึงหนังอย่าง “แผลเก่า” ของเชิด ทรงศรี ที่พอเล่าจากสายตานักทำหนังชาวต่างชาติแล้วมีเฉดที่แตกต่างออกไป

หนังเป็นผลงานกำกับและเขียนบทของโจล ซัวส์สัน ผู้ที่เคยกำกับหนังสยองขวัญ “Children of the Corn: Genesis” กับ “Pulse 2: Afterlife” และเขียนบท “Piranha 3DD”, “Hollow Man II” และ “Dracula 2000” เป็นต้น นำแสดงโดยลิลี่ ภัทรา (Lily Patra), แพน รักตวัตร (Pan Rugtawatr) และ ออย โอไบรอัน มีกำหนดฉายในสหรัฐกันยายนนี้ ในรูปแบบ VOD

ชมตัวอย่างที่ด้านล่างนี้

Leave a Reply