10 ภาพยนตร์ ผ่านเข้ารอบรองสุดท้ายชิงออสการ์ 2021 สาขาเทคนิคพิเศษ

คณะกรรมการในสายเทคนิคพิเศษของสถานบันศิลปะและวิทยาการด้านภาพยนตร์ ผู้จัดมอบรางวัลออสการ์ ได้ประกาศรายชื่อหนัง 10 เรื่องที่ผ่านเข้าสู่รอบรองสุดท้ายในสาขาเทคนิคภาพยนตร์ยอดเยี่ยมของการประกาศรางวัลครั้งที่ 93 หรือประจำปี 2021 ครับ

ตัวแทนของฝ่ายเทคนิคพิเศษของหนังทั้ง 10 เรื่องเหล่านี้ จะถูกเชิญให้มานำเสนอเบื้องหลังทีมละ 10 นาที ในวันเสาร์ที่ 6 มีนาคม เพื่อให้คณะกรรมการคัดเหลือ 5 เรื่องสุดท้าย ที่จะได้เป็นผู้เข้าชิงรางวัลออสการ์ ซึ่งจะมีการประกาศออกมาพร้อมผู้เข้าชิงสาขาอื่นๆ ในวันที่ 15 มีนาคม

ทั้ง 10 เรื่อง มีดังนี้ครับ

“Birds of Prey and the Fantabulous Emancipation of One Harley Quinn”
“Bloodshot”
Love and Monsters
“Mank”
“The Midnight Sky”
“Mulan”
The One and Only Ivan
“Soul”
“Tenet”
“Welcome to Chechnya”

จากทั้ง 10 เรื่อง จะเห็นได้ว่ามีหนังที่โดดเด่นด้านเทคนิคพิเศษน้อยมาก อาจเป็น “Tenet” เรื่องเดียวเลยที่เป็นตัวเก็งเต็งจ๋า และอาจได้รางวัลไป เสียดายที่ “Top Gun: Maverick”, “Dune”, “Eternals” และ “Black Widow” เลื่อนฉาย ไม่งั้นอาจมีคู่แข่งขันที่สูสีกัน

แต่ก็มีตัวเลือกที่น่าประหลาดใจมาก เช่น “Bloodshot” ที่ผ่านเข้ามาได้ ขณะที่ “Wonder Woman 1984” หลุดโผ ส่วนที่ประหลาดใจในทางดีก็คือหนังสารคดี “Welcome to Chechnya” ว่าด้วยการพาผู้ลี้ภัย LGBT หลบหนีออกจากสาธารณรัฐเชเชนที่ถูกขนานนามว่าเป็น “Argo” ฉบับสารคดี ติดโผรอบนี้ด้วยครับ

ที่มา: Oscars.Org

Leave a Reply