วอร์เนอร์ฯ กับ เลเจนแดรี จวนได้ข้อตกลงการฉาย “Godzilla vs. Kong” แล้ว

เลเจนแดรีจะได้รายได้จากการฉายหนัง “Godzilla vs. Kong” ในจีน เป็นการชดเชย

จากแผนการที่วอร์เนอร์มีเดียจะฉายหนัง “Godzilla vs. Kong” พร้อมกันทั้งในโรงและลงสตรีมมิ่ง HBO Max ในวันเดียวกันที่ออกฉายในสหรัฐ 21 พฤษภาคมปีนี้ ซึ่งไม่ได้ปรึกษาผู้ร่วมลงทุนอย่างเลเจนแดรีก่อน ทำให้ฝ่ายหลังนี้ที่ร่วมลงทุนด้วยราว 2 ใน 3 ของทุนสร้างทั้งหมดไม่พอใจ และมีรายงานว่าได้ทำหนังสือคัดค้านพร้อมกับใช้มาตรการทางกฎหมายในการขัดขวางแผนการดังกล่าว รายงานล่าสุดจากเดอะ ฮอลลีวู้ด รีพอร์เตอร์ บอกว่าทั้งสองฝ่ายกำลังจะได้ข้อยุติและทำข้อตกลงใหม่ในการฉายหนังแล้วครับ

ดูเหมือนว่าวอร์เนอร์ฯ จะยังคงได้ทำตามแผนที่ประกาศเอาไว้ นั่นก็คือฉาย “Godzilla vs. Kong” ตามกำหนดเดิม ทั้งในโรงหนังทั่วไป ในโรงไอแม็กซ์ และทางเอชบีโอแม็กซ์ในวันฉายเดียวกันในสหรัฐ ขณะที่ลีเจนดารีจะได้เป็นผู้จัดจำหน่ายหนังเรื่องนี้ในประเทศจีนครับ

นั่นเท่ากับว่าเลเจนแดรีจะได้ค่าชดเชยจากการที่หนังจะออกฉายทาง HBO Max ด้วยรายได้จากการฉายในจีน ซึ่งถือเป็นตลาดใหญ่สำคัญของหนังเรื่องนี้ และอาจทำให้ได้เงินกว่า 200 ล้านเหรียญสหรัฐเป็นอย่างน้อยจากข้อตกลงนี้

ขณะเดียวกัน หนังมหากาพย์ “Dune” เป็นอีกเรื่องที่มีปัญหาเดียวกันนี้ โดยในรายงานบอกว่าทั้งสองฝ่ายยังเจรจากันไม่เสร็จครับ

ก่อนหน้านี้ เดอนีส์ วิลเนิฟ ผู้กำกับของหนังนั้นก็ออกมาแสดงความเห็นคัดค้านต่อแผนการฉายของวอร์เนอร์ฯ และต้องการให้หนังได้ฉายในโรงก่อนจะลงสตรีมมิ่ง หนังยังคงกำหนดฉายในเดือนตุลาคมอยู่ในตอนนี้ บ้านเราจะได้ดูกันในโรงอย่างแน่นอนเพราะ HBO Max ยังไม่มาเปิดให้บริการครับ

ที่มา: THR

Leave a Reply