เหลียงเฉาเหว่ย เป็นแมนดาริน ใน Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings ของมาร์เวล

เหลียงเฉาเหว่ย ได้เข้าร่วมกับจักรวาลภาพยนตร์ของมาร์เวลแล้วครับ ในหนัง Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings ซูเปอร์ฮีโร่เชื้อสายจีนเรื่องของแรกของมาร์เวล ที่จะนำแสดงโดยนักแสดงดาวรุ่งชาวแคนาดาเชื้อสายจีน ซิมู หลิว

เหลียงเฉาเหว่ย หรืออีกชื่อคือโทนี่ เหลียง นักแสดงหนุ่มชาวฮ่องกงวัย 57 ที่นักดูหนังในบ้านเรารู้จักกันดีจากหนังหลายเรื่องเช่น In the Mood for Love, Infernal Affairs, Hero และอีกมาก จะมารับบทเป็นแมนดาริน ตัวร้ายหลักของเรื่อง ซึ่งตามชื่อทางการของหนังได้บอกใบ้เอาไว้แล้ว

แมนดารินเป็นตัวละครที่สร้างโดยสแตน ลี ออกแบบโดยดอน เฮ็ค ปรากฏโฉมครั้งแรกในหนังสือการ์ตูน “Tales of Suspense” เล่มที่ 50 ในปี 1964 และได้กลายเป็นศัตรูคู่อาฆาตสำคัญของ Iron Man

ประวัติตามหนังสือการ์ตูน ตัวละครนี้เกิดในจีนช่วงก่อนปฏิวัติวัฒนธรรม ในตระกูลมหาเศรษฐี และเป็นทยาทของเจงกีสข่าน ส่วนแม่เป็นหญิงสูงศักดิ์ชาวอังกฤษ ได้รับการฝึกฝนทั้งกังฟูและการศึกษาชั้นสูงมาตั้งแต่วัยเด็ก

แมนดารินได้กลายเป็นมนุษย์ที่มีพลังพิเศษขึ้นมาตอนที่ได้ค้นพบยานอวกาศของสิ่งมีชีวิตต่างดาวคล้ายกับมังกร ซึ่งมีความแลาดและเทคโนโลยีล้ำเลิศ จึงได้ศึกษาวิทยาการเหล่านั้น พร้อมกับยังได้ค้นพบแหวนวิเศษในยานดังกล่าวที่มอบอำนาจวิเศษให้แก่เขามากมาย จึงได้วางแผนที่จะใช้วิทยาการกับแหวนวิเศษนี้ในการครอบครองโลก

ตัวละครนี้เคยถูกใช้มาก่อนใน Iron Man 3 รับบทโดยเบน คิงสลี่ย์ แต่ความจริงแล้วเป็นนักแสดงที่สมอ้างปลอมเป็นแมนดาริน ไม่ได้เป็นคนที่มีพลังพิเศษอะไร เป็นไปได้ว่าหนังอาจใช้ Iron Man 3 โยงเข้าสู่เรื่องราวของ Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings ครับ

Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings จะกำกับโดย เดสติน แดเนียล เครตตัน ผู้กำกับจากหนังอินดี้ Short Term 12 โดยเครตตันจะมารับหน้าที่กำกับจากบทของ เดฟ คัลลาแฮม มือเขียนบทเชื้อสายจีน-อเมริกัน จาก Wonder Woman 1984 ครับ หนังมีกำหนดฉาย 12 กัมภาพันธ์ 2021

3 comments

Leave a Reply