ตัวอย่างแรกของ Yesterday หนังเพลงเดอะบีเทิลส์จากแดนนี่ บอยล์ และ ริชาร์ด เคอร์ตีส

เพียงแค่ได้ยินว่าแดนนี่ บอยล์ ผู้กำกับรางวัลออสการ์จาก Slumdog Millionaire ทำหนังเพลงโดยใช้เพลงของเดอะบีเทิลส์ และมีริชาร์ด เคอร์ตีส ผู้เขียนบทหนังรักปนตลกดีๆ อย่าง Love Actually, Four Weddings and a Funeral และ Notting Hill มาเขียนบทให้ แค่นั้นก็รอดูแบบแทบไม่ต้องคิดแล้ว ยิ่งตัวอย่างแรกที่ปล่อยออกมาโดนใจอย่างมากขนาดว่าคริส เอแวนส์ กับ คุเมล นันจิอานี ยังชื่นชอบและเขียนลงทวิตเตอร์ หนังเรื่องนี้จะต้องสร้างปรากฏการณ์แน่ๆ ครับ

หนังเป็นเรื่องราวของนักร้องหนุ่มตกอับที่จู่ๆ ก็โชคเข้าข้างเขาเมื่อเกิดอุบัติเหตุแสนประหลาดทำให้เขาวูบหมดสติไป แต่เมื่อตื่นขึ้นก็พบว่าทั้งโลกไม่รู้จักวงเดอะบีเทิลส์อีกต่อไป เขาจึงฉวยประโยชน์นี้เอาเพลงของเดอะบีเทีลส์ดังๆ อย่าง “Yesterday,” “Let It Be,” และ “Hey Jude” และอ้างเป็นของตัวเอง ทำให้เขาได้กลายเป็นนักร้องนักแต่งเพลงที่ดังไปทั่วโลก แต่แน่นอนว่าไม่มีความโชคดีใดได้มาโดยไม่ต้องมีข้อแลกเปลี่ยน เมื่อความดังของเขากำลังพุ่งทะยาน ผู้หญิงที่เขารักและเชื่อมั่นในตัวของเขามาตลอดก็เริ่มจางหายไปจากชีวิตของเขา เขาจึงต้องเลือกเอาว่าจะกลับสู่ชีวิตวันวานที่มีคนที่เขารัก หรือจะเลือกชีวิตวันนี้ที่มีโด่งดังแต่ไม่มีใคร

ฮิเมช พาเทล นักแสดงหนุ่มจาก Eastenders รับบทเป็นแจ็ค มาลิค นักร้องเพลงร็อคพระเอกของเรื่อง สมทบด้วยลิลี่ เจมส์ จาก Baby Driver และ Mamma Mia! Here We Go Again ในบทของคนรักและเพื่อนตั้งแต่วัยเด็กของแจ็ค โดยมีเคต แมคคินนอน รับบทเป็นผู้จัดการของแจ็ค และยังมีเอ็ด ชีแรน กับ เจมส์ คอร์เดน มารับเชิญเป็นตัวเองด้วย หนังจะเข้าในบ้านเรามิถุนายนนี้

Leave a Reply