เจมส์ คาเมรอน เคยคิดที่จะไปถ่ายหนังในอวกาศกับทอม ครูส

เจมส์ คาเมรอน จัดได้ว่าเป็นผู้กำกับท้ามฤตยู วัดจากการที่เคยดำลงไปใต้ทะเลลึกด้วยยานดำน้ำเพียงคนเดียวเพื่อถ่ายทำหนังสารคดีครับ ส่วนนักแสดงฮอลลีวู้ดที่ท้ามฤยตูก็คงไม่มีใครเกินทอม ครูส ในยุคนี้ จากการได้เล่นฉากเสี่ยงตายเองในหนังชุด Mission: Impossible ทั้งคู่เกือบเคยร่วมเสี่ยงตายถ่ายทำหนังด้วยกันมาแล้วเมื่อสิบกว่าปีก่อนด้วยครับ ซึ่งสถานที่ที่จะไปก็คือในอวกาศ

ในนิตยสาร Empire ฉบับฉลอง 30 ปี ได้ให้ผู้อ่านส่งคำถามไปสัมภาษณ์คาเมรอน และคาเมรอนก็อ้างว่าเคยมีแผนที่จะเดินทางไปยังสถานีอวกาศเพื่อถ่ายทำหนังกับครูส

ที่จริงแล้ว ผมเคยได้คุยกับครูสเรื่องถ่ายทำหนังในอวกาศเมื่อ 15 ปีก่อน ผมได้ทำสัญญากับรัสเซียในปี 2000 เพื่อที่จะไปยังสถานีอวกาศและถ่ายทำหนังสารคดี 3D ระดับสูง ที่นั่น แล้วผมก็คิดว่า ให้ตายสิ เราน่าจะทำหนังนิยายกันเลยดีกว่า ผมบอกว่า ทอม คุณกับผม เราจะได้สองที่นั่งบนยานโซยุซ แต่จะต้องมีคนฝึกเราเป็นวิศวกร ทอมบอกว่า ไม่มีปัญหา ผมจะฝึกเป็นวิศวกรเอง เรามีแนวคิดสำหรับเนื้อเรื่อง แต่นั่นเป็นแค่แนวคิดคร่าวๆ

ครูสไปฝึกขับเฮลิคอปเตอร์เพื่อให้ได้ใบอนุญาตขับขี่เอามาถ่ายทำหนัง Mission: Impossible – Fallout เชื่อว่าหนัง Top Gun: Maverick ครูสก็ต้องไปฝึกหัดขับเครื่องบินรบด้วยแน่ๆ แต่ถ้าหัดขับยานอวกาศและทำได้ด้วย คงเป็นอะไรที่ขั้นเหนือขึ้นไปอีกครับ

ที่มา: Empire

 

2 comments

Leave a Reply