ดิสนี่ย์จะไม่เปลี่ยนแปลง Fox Searchlight หลังจากได้มาเป็นบริษัทในเครือ

ข่าวดีสำหรับผู้ที่ชอบงานของค่ายหนังอิสระ Fox Searchlight ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทลูกของ 21st Century Fox ที่ดิสนี่ย์ซื้อกิจการมาครับ บ็อบ ไอเกอร์ ประธานของดิสนีย์ได้บอกผู้ถือหุ้นเมื่อวันที่ 8 มีนาคม ที่ผ่านมาว่า เขาตั้งใจอย่างมากๆ ที่จะให้ฟ็อกซ์เสิร์ชไลท์ บริษัทหนังที่เพิ่งได้รางวัลออสการ์มาหมาดๆ จาก The Shape Of Water และ Three Billboards Outside Ebbing, Missouri ให้ยังคงผลิตหนังที่ตัวเองถนัดต่อไป ไม่คิดที่จะยุบหรือเปลี่ยนแปลงอะไรในตอนนี้ครับ

ความเห็นนี้ของไอเกอร์เกิดขึ้นหลังจากที่ดิสนีย์ได้เจรจาซื้อกิจการค่ายหนังและทีวี รวมถึงหนี้ต่างๆ ของ 21st Century Fox มาด้วยราคา 6 หมื่น 6 พัน 1 ร้อยล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งขั้นตอนยังต้องรออยู่อีกหนึ่งปีครับ เพื่อเป็นการบอกให้ทุกคนที่ฟ็อกซ์เสิร์ชไลท์และแฟนๆ ของค่ายหนังอิสระนี้ได้สบายใจด้วย

ไอเกอร์บอกว่า “เรายังไม่มีแผนในตอนนี้ที่จะเปลี่ยนแปลงสิ่งที่พวกเขาทำ พูดตามตรง เราคิดว่าพวกเขาไปกันได้ดีอยู่แล้ว เราตั้งใจมากๆ หลังจากที่การเข้าซื้อกิจการได้รับการอนุมัติ ที่จะยังคงธุรกิจของฟ็อกซ์เสิร์ชไลท์ต่อไป เราคิดว่าพวกเขาทำธุรกิจในการสร้างหนังที่มีคุณภาพระดับสูง เป็นที่ยอมรับโดยออสการ์และได้รับรางวัลออสการ์อยู่บ่อยๆ และเราคิดว่ามีโอกาสอย่างมหาศาลสำหรับเราในฐานะบริษัทที่จะยังคงให้การสนับสนุนความอุตสาหะเหล่านั้นต่อไป

ในปีนี้ ฟ็อกซ์เสิร์ชไลท์ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ถึง 20 รางวัล และได้รางวัลออสการมา 4 ตัว จากหนัง The Shape Of Water ในสาขาหนังยอดเยี่ยม, ผู้กำกับยอดเยี่ยม, ดนตรีประกอบ และออกแบบงานสร้าง นอกจากนี้ยังได้มาอีก 2 ตัวจาก Three Billboards Outside Ebbing, Missouri  ในสาขานักแสดงนำหญิงและสมทบชายครับ

 

ที่มา: Variety

3 comments

  1. “เรายังไม่มีแผนในตอนนี้ที่จะเปลี่ยนแปลงสิ่งที่พวกเขาทำ….” ใช่ในตอนนี้ยังทำไม่ได้เพราะติดระยะเวลาหนึ่งปีอยู่ 55+
    ขำๆ

  2. ที่จริงก็ไม่อยากให้เปลี่ยนแปลงอะไรมากทั้ง 20th Century Fox และ Fox Searchlight
    Disney ควรเก็บ Fox Searchlight เพราะตอนนี้ทางดีสนีย์เอง ก็ไม่มีสตูดิโอหนังนอกกระแสแล้ว หลังจากปิด Miramax ไป
    ส่วน 20th Century Fox ก็ควรเก็บไว้ เพราะนี้ทาง ดีสนีย์เอง นอกจากหนังมาเวล และ ตระกูลสตาวอร์ส ก็แทบไม่มีหนังแนวอื่น ๆ อีกเลย หลังจากลดบทบาทของ Touchstone ลงไป

Leave a Reply