วอร์เนอร์ฯ ประกาศสร้างหนังดีซีคอมมิค 9 เรื่อง, The Flash ได้ชื่อใหม่ Flashpoint

ในการนำเสนอหนังในเครือของวอร์เนอร์ บราเธอร์ส ที่งานคอมมิคคอนที่เพิ่งจบไป ค่ายหนังนี้ได้ประกาศรายชื่อหนังซูเปอร์ฮีโร่ในจักรวาลดีซีออกมา 9 เรื่องครับ ผ่านคลิปการนำเสนอในงานที่เผยโลโก้ชื่อหนังออกมา แต่ยังไม่ได้ให้รายละเอียดอื่นใด

ทั้ง 9 มีทั้งเรื่องที่ดำเนินการสร้างอยู่, อยู่ในระหว่างเตรียมงาน, เพิ่งอยู่ในขั้นเริ่มต้น และมีข่าวลือมาก่อนหน้านี้ครับ ได้แก่

Aquaman

Shazam!

Suicide Squad 2

The Batman

Justice League Dark

Batgirl

Green Lantern Corps

The Flash: Flashpoint

Wonder Woman II

ทั้ง 9 เรื่อง มี Aquaman เรื่องเดียวที่อยู่ระหว่างดำเนินงานสร้างและนำฟุตเตจบางส่วนไปฉายในงาน หนังกำกับโดยเจมส์ วาน มีกำหนดฉายธันวาคม 2018, Shazam! มีรายงานว่าจะเปิดกล้องต้นปีหน้า ภายใต้การกำกับของเดวิด แซนด์เบิร์ก จาก Annabelle: Creation, Suicide Squad 2 อยู่ระหว่างหาตัวผู้กำกับ ซึ่งรายงานล่าสุดบอกว่า จาอูม คอลเลต-เซียรา จาก The Shallows คือตัวเลือกที่วอร์เนอร์ฯ หมายปอง, The Batman ได้แมต รีฟส์ มากำกับ และเบน แอฟเฟล็ค กลับมารับบทนำ, Justice League Dark ที่ยังหาผู้กำกับใหม่อยู่ หลังจากดั๊ก ไลแมน ถอนตัว, Batgirl จะเป็นงานของจอส วีดอน เล็งเปิดกล้องปีหน้า, Green Lantern Corps เป็นซูเปอร์ฮีโร่แนวตำรวจคู่หู ยังไม่มีรายงานเรื่องนักแสดงและผู้กำกับ, Wonder Woman II ได้แพ็ตตี้ เจนกินส์ กลับมากำกับอีก

ส่วนที่ฮือฮาที่สุดคงเป็น The Flash: Flashpoint ที่เป็นการบอกใบ้ว่าจะเอาเนื้อเรื่องมาจากตอน Flashpoint ในฉบับคอมมิค ซึ่งเรื่องเขียนโดยเจฟฟ์ จอห์นส์ ที่คุมการสร้างหนังจักรวาลดีซีให้วอร์เนอร์ฯ อยู่ในตอนนี้ เป็นเรื่องราวที่แบรี่ แอลเลน หรือ The Flash เข้าไปยุ่งกับเส้นเวลาจนทำให้ประวัติศาสตร์ผิดเพี้ยนไป เป็นต้นว่าโธมัส เวย์น คือคนที่กลายเป็นแบทแมน หลังจากบรูซ เวย์น ลูกชายของเขาถูกฆ่า ซูเปอร์ฮีโร่มีการแบ่งแยกและยึดครองบางส่วนของโลก และเป็นจุดชนวนให้เกิดสงครามระหว่างซูเปอร์ฮีโร่ขึ้น ทำให้แฟลชต้องกลับไปแก้ไขเส้นเวลาให้เป็นปกติ

แต่สิ่งที่อาจทำให้แฟนๆ สงสัยก็คือทำไมทั้ง 9 รายชื่อไม่มีชื่อของหนังที่เคยประกาศไปก่อนหน้านี้ว่าจะสร้าง เช่น Black Adam ของดเวย์น จอห์นสัน และ Cyborg ที่เคยประกาศจะสร้างในงานคอมมิคคอนหนก่อน นอกจากนี้ก็ยังไม่มีรายชื่อของ Gotham City Sirens ที่เดวิด เอเยอร์ จะกำกับ, Man of Steel 2 และ Nightwing ของคริส แม็คเคย์ ครับ

 

3 comments

  1. Flashpoint นี่ คงไม่ใช่หนังเดี่ยวใช่มั้ยครับ เคยดูในanimation มันใช่เรื่องเดียวกับ flashpoint paradox หรือเปล่า ที่มี batman มาช่วยด้วย

  2. ต้นทุนหนังก็สูงตามเลย เพราะแต่ละเรื่องต้องมีตัวละครเรื่องอื่นๆมาแจมตลอด เรียกว่าทำแล้วห้ามเจ๋ง แล้วยังต้องเตรียมไทม์ไลน์ไว้สำหรับภาคต่อและเชื่อมกับเรื่องอื่นๆอีก เป็นยุคที่หนังฮีโร่ช่างซับซ้อนจริงๆครับ

Leave a Reply