เอกสิทธิ์ ไทยรัตน์ เตรียมกำกับหนังยาวครั้งแรกด้วย “HalaBala” กับ BrandThink, เต๋อ ฉันทวิชช์ นำแสดง

image via BrandThink Cinema

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา ค่ายหนังน้องใหม่ BrandThink Cinema ที่เพิ่งมีผลงานหนังเรื่องแรกเมื่อปีที่แล้วเรื่อง “RedLife” ได้เปิดตัวรายชื่อโครงการหนังและซีรี่ส์ที่เตรียมสร้างและออกฉายในปี 2024-2025 ซึ่งหนึ่งในโครงการหนังที่น่าสนใจของค่ายก็คือ “HalaBala ป่าจิตหลุด” ที่จะเป็นผลงานกำกับหนังยาวเรื่องแรกของเอกสิทธิ์ ไทยรัตน์ มือเขียนบท “13 เกมสยอง” ครับ

หนังจะสร้างจากบทที่เอกสิทธิ์เขียนเอง และได้เปิดเผยด้วยว่าเต๋อ ฉันทวิชช ธนะเสวี จะมาเป็นผู้รับบทนำ แถมยังได้ปล่อยใบปิดแรกของหนังออกมาด้วย

จากข้อมูลที่ค่ายหนังแจกให้สื่อ ชื่อหนังหมายถึง “ป่าในรอยต่อจังหวัดยะลา-นราธิวาส ป่าดงดิบผืนเดียวของประเทศไทย ที่มีตำนานหลายร้อยปีเกี่ยวกับเผ่ากินคน และมีเรื่องลี้ลับต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย” โดยจะเล่าเรื่องของแดน (เต๋อ ฉันทวิชช์) ตํารวจหนุ่มจากเมืองกรุง ที่ถูกย้ายลงมาประจําการที่ชายแดน เขาต้องการทําผลงานเพื่อย้ายกลับเขาเมือง โดยการตามล่าตัวเสี่ยตั๊บ พ่อค้ายารายใหญ่ที่หนีออกจากคุกมุ่งไปทางประเทศเพื่อนบ้านผ่านไปแห่งนี้ แม้จะมีการทัดทานจาก “วิ” ที่รับรู้ถึงอันตรายของผืนป่านั้น แต่แดนก็ตัดสินใจรวบรวมสมัครพรรคพวกตำรวจที่ไม่ค่อยมีประสบการณ์ไล่ล่าเพื่อหยุดเสี่ยตั๊บเอาไว้ให้ทันเวลา โดยหารู้ไม่ว่า เสี่ยตั๊บเชี่ยวชาญเรื่องวิชาอาคม และหมายจะใช้วิชามืดปลุกบางสิ่ง ในป่าฮาลาบาลาให้ออกมาคุ้มครองตน

เอกสิทธิ์เรียกหนังเรื่องนี้ของเขาว่าเป็น “Creative Horror” ซึ่งหมายถึงหนังสยองขวัญรสชาติใหม่ ที่ใช้แนวทางในการสร้างความสยองขวัญแบบใหม่ๆ โดยยกหนังอย่าง “It Follows” ที่เป็นหนึ่งในหนังแนวนี้เป็นตัวอย่างประกอบครับ

การเปิดเผยไลน์อัพครั้งนี้ของ BrandThink Cinema เป็นส่วนหนึ่งของงาน BrandThink Press Party “CREATIVE CHANGE – การเดินทางครั้งใหม่ของ BrandThink” ซึ่ง BrandThink Cinema เป็นแขนงหนึ่งของบริษัท BrandThink ครับ

Photo Credit: BrandThink Cinema

Leave a Reply