ดิสนีย์จะลดหนังมาร์เวลเหลือปีละไม่เกิน 3 เรื่อง และซีรี่ส์ปีละไม่เกิน 2 เรื่อง

Marvel Studios

ภายใต้ประธานกรรมการผู้บริหารคนปัจจุบันของดิสนีย์ จำนวนหนังของมาร์เวลที่ออกฉายแต่ละปีจะลดจำนวนลงเหมือนเมื่อก่อนที่เคยออกฉายครับ และจำนวนซีรี่ส์ต่อปีก็จะลดจำนวนลงด้วยเช่นกัน

ระหว่างประชุมนักลงทุนในช่วงไตรมาสแรกของปี 2024 บ็อบ ไอเกอร์ ซีอีโอคนปัจจุบันของดิสนีย์ได้ยืนกรานครับว่า จะมีการลดจำนวนการผลิตงานของมาร์เวล สตูดิโอแต่ละปีลงมา โดยจะ “พุ่งเป้าไปที่คุณภาพงานของมากขึ้น” และอธิบายเพิ่มเติมว่าจะให้มาร์เวลลดจำนวนการผลิตงานลงยังไง

“เราจะค่อยๆ ปริมาณลง และคงจะให้มีซีรี่ส์ทีวีออกฉายประมาณปีละ 2 เรื่อง แทนที่จะเป็น 4 เรื่อง และลดการส่งหนังออกฉายลงอาจจะจากปีละ 4 เรื่อง เป็น 2 หรือ 3 เรื่องอย่างมากสุด” ไอเกอร์กล่าว

ไอเกอร์บอกด้วยว่า ได้วางหนังมาร์เวลที่จะออกฉายปี 2025 และ 2026 แล้ว และมั่นใจว่ามาร์เวลจะกลับมาเข้ารูปเข้ารอยตามเดิม

“เราทำงานกันหนักในการหาเส้นทางที่ใช่ เราจะมีหนังดี 2-3 เรื่องออกฉายในปี 2025 แล้วจากนั้นก็จะมุ่งสู่หนัง Avengers ที่จะมีออกมาอีก ซึ่งเราตื่นเต้นกับมันสุดๆ

โดยรวมแล้ว ผมรู้สึกดีกับโปรแกรมหนังตอนนี้ เป็นสิ่งที่ผมมุ่งมั่นที่จะใช้เวลากับมันให้มากขึ้นๆ ผมมีทีมที่ผมมีความมั่นใจอย่างมหาศาล และทรัพย์สินทางปัญญาที่เรากำลังขุดใช้ประโยชน์จากมัน รวมถึงภาคต่อต่างๆ ที่เราทำก็ไม่ได้ด้อยไปกว่าใคร”

ช่วงหลังมานี้ งานของมาร์เวลได้รับคำวิจารณ์ว่าเน้นปริมาณมากกว่าคุณภาพ และทำให้มีหลายเรื่องไม่ประสบความสำเร็จ ทั้งรายได้และคำวิจารณ์ครับ

ที่มา: THR

Leave a Reply