ทราย เจริญปุระ นำแสดงใน “กิ่งแก้ว” หนังผีจากเรื่องเล่าสยองขวัญ กำกับโดยเอกชัย ศรีวิชัย

Credit: แม่เรียง ฟิล์ม

ทราย เจริญปุระ ผู้ที่เป็นที่จดจำด้วยบทผีแม่นากในหนังสยองขวัญ “นางนาก” ที่ออกฉายเมื่อปี 2542 เตรียมรับบทนำเป็นผีอีกครั้ง ใน “กิ่งแก้ว” ของผู้กำกับเอกชัย ศรีวิชัย ครับ

เอกชัย ศรีวิชัย เป็นผู้ประกาศข่าวนี้ผ่านเฟซบุกทางการว่า “ทราย เจริญปุระ กลับมาอีกครั้ง กับตำนานหลอนบางขวาง #ผีกิ่งแก้ว” พร้อมเผยใบปิดยั่วน้ำลายของหนัง

จากข้อมูลบนวิกิพีเดีย ผีกิ่งแก้วคือผีของนักโทษหญิงที่มีชื่อเต็มว่า กิ่งแก้ว ลอสูงเนิน เป็นนักโทษหญิงคนที่สามของไทยที่ถูกประหารชีวิตด้วยการยิงเป้าจากความผิดในคดีสะเทือนขวัญลักพาตัวและฆ่าเด็กชายวัย 6 ขวบ ในปี 2521 โดยเธอถูกตัดสินประหารชีวิตพร้อมผู้สมรู้ร่วมคิดชายอีกสองคนในปี 2542 แต่ตำนานเล่าว่าตอนที่มีการประหารชีวิตเธอนั้น เธอถูกยิงถึง 15 นัด กว่าจะเสียชีวิต และยังกล่าวก่อนตายว่าเธอไม่ผิด ทำให่วิญญาณของเธอยังคงวนเวียนอยู่ในเรือนจำบางขวางและส่งเสียงว่า “ฉันไม่ผิด” แต่ก็มีข้อมูลแย้งว่าทั้งหมดเป็นเพียงเรื่องที่ลือกันไปเองครับ

หนังเรื่องนี้น่าจะถือเป็นหนังผีเรื่องที่สองของเอกชัย ศรีวิชัย ต่อจากผีมโนราห์ “เหมรฺย” ที่เพิ่งออกฉายไปเมื่อมกราคมที่ผ่านมาครับ รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับหนัง ทั้งนักแสดงนำคนอื่นๆ กำหนดเปิดกล้อง และกำหนดฉาย ยังไม่มีในตอนนี้

ทราย หรือ อินทิรา เจริญปุระ เพิ่งมีผลงานภาพยนตร์เด่น 2 เรื่อง เมื่อปีที่แล้วคือ “นะหน้าทอง” และ “4 KINGS 2” ซึ่งเรื่องหลังนี้ได้รับคำชมจากนักวิจารณ์และนักดูหนังอย่างมาก อาจทำให้เธอได้มีโอกาสบนเวทีรางวัลต่างๆ อีกครั้งในปีนี้ครับ

ใบปิดของหนังอยู่ที่ด้านล่างนี้ครับ

Photo Credit: เอกชัย ศรีวิชัย

Leave a Reply