ตัวอย่างแรก “Kinds of Kindness” ผลงานร่วมกันเรื่องใหม่ของเอ็มมา สโตน กับ ยอร์กอส ลานธิมอส

Photo Credit: Searchlight Pictures

หลังจากเพิ่งได้รางวัลออสการ์มาหมาดๆ จาก “Poor Things” คุณอาจเดาว่าเอ็มมา สโตน อาจพักการร่วมงานกับผู้กำกับยอร์กอส ลานธิมอส ก่อน แต่ไม่เลยครับ พวกเขาสานต่อความสำเร็จร่วมกันด้วย “Kinds of Kindness” ซึ่งได้มีตัวอย่างยั่วน้ำลายออกมาแล้ว

หนังยังมีนักแสดงคุณภาพมาร่วมรับบทอย่างคับคั่งด้วย ทั้งที่เคยและยังไม่เคยร่วมงานกับลานธิมอส ประกอบไปด้วย เจสซี พลีมอนส์ (“Civil War”), วิลเลม เดโฟ (“Poor Things”), มาร์กาเร็ต ควอลลีย์ (“Drive-Away Dolls”), ฮงเชา (“The Whale”), โจ อัลวิน (“The Favourite”), มาโมดู เอธี (Elemental) และ ฮันเตอร์ เชเฟอร์ (Euphoria) ครับ

ฉากหลังของเรื่องราวเป็นอเมริกันในยุคปัจจุบัน เป็นเรื่องราวตลกร้ายหน้าตาย ขำปนขื่น ของหลากหลายตัวละครที่ชีวิตได้มาคาบเกี่ยวกัน ผู้สร้างนิยามหนังว่าเป็น “triptych fable” ซึ่งเราอาจแปลได้ประมาณว่าเป็นเทพนิยายสามช่องจบ ตามความหมายของคำว่า “triptych” หรือ “บานพับภาพ” อันเป็นภาพเขียนสามช่องที่มักวาดบนผนังแท่นบูชาในโบสถ์ ทั้งนี้เพราะหนังเรื่องนี้มีเรื่องย่อยแบ่งเป็นสามเรื่องของสามตัวละคร

เรื่องแรกคือชายหนุ่มที่รู้สึกว่าเขาควบคุมชีวิตตัวเองไม่ได้และพุ่งเป้าที่จะลิขิตชีวิตตัวเองให้ได้ เรื่องที่สองเป็นเรื่องของนายตำรวจที่ได้กลับมาพบกับภรรยาที่ตัวเธอนั้นเปลี่ยนไปหลังจากหายสาปสูญไปในทะเล และเรื่องสุดท้ายเป็นเรื่องของหญิงสาวผู้มุ่งมั่นที่จะเสาะหาผู้ที่จะมากลายเป็นผู้นำทางจิตวิญญาณ

ลานธิมอสเขียนบทหนังเรื่องนี้ร่วมกับมือเขียนบทขาประจำ เอฟธิมีส ฟิลิปพู ที่ร่วมงานันมาตั้งแต่ “Dogtooth” (2009), “Alps” (2011), “The Lobster” (2015), and “The Killing of a Sacred Deer” (2017) ครับ

หนังมีกำหนดฉายในช่วงปลายมิถุนายนนี้ ชมตัวอย่างได้ที่ด้านล่างนี้ครับ

Leave a Reply