“ตาคลี เจเนซีส” เลื่อนฉายไปเป็นกันยายน

Photo Credit: เนรมิตรหนัง ฟิล์ม via ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล

นักดูหนังที่ชอบเช็กโปรแกรมหนังผ่านเว็บของโรงหนังอาจสังเกตเห็นก่อนหน้านี้แล้วว่า หนัง “ตาคลี เจเนซีส” (Taklee Genesis) ของเนรมิตรหนัง ฟิล์ม หายไปจากโปรแกรมเดือนพฤษภาคมครับ ผู้กำกับมะเดี่ยว-ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล ได้ยืนยันผ่านข้อความบนเฟซบุกว่า หนังได้เลื่อนฉายออกไปจริงๆ ครับ โดยได้กำหนดฉายใหม่เป็นช่วงกันยายน ซึ่งสาเหตุก็มาจากต้องการเวลาเพื่มเพื่อทำเทคนิคพิเศษของหนังครับ

“ในตอนแรกเมื่อสงกรานต์จบลงเราคงต้องวุ่นวายกับการโปรโมทหนัง ตาคลีเจเนซิส แต่พอดีมันเลื่อนไปเป็นเดือนกันยายน เราจึงหายใจหายคอได้บ้าง สาเหตุที่เลื่อนก็เพื่อให้ทีม VFX & CG ได้มีเวลาเก็บงานให้เนี๊ยบ นี่ยอมโดน PR โดนโรง โดนผู้จัดจำหน่าย ลูกค้า ต่างๆ ด่าเพราะเลื่อนหลายรอบกันเหลือเกิน แต่ครั้งนี้ไม่เลื่อนแล้วจ้า รอฟังประกาศจาก WB และ Neramit กันเร็วๆนี้” ผู้กำกับบอกบนเฟซบุก

มะเดี่ยวยังเล่าถึงความกังวลใจก่อนที่จะถ่ายทำหนัง และเล่าถึงความโล่งใจเมื่อรู้ว่าหนังได้ถูกซื้อในหลายประเทศไปแล้วด้วย

“วันที่เนรมิตรหนังอนุมัติ ตาคลีฯ นี่ยังคิดอยู่เลยว่ามันจะไหวใช่ไหมกูจะไม่ทำบริษัทเขาเจ๊งเนาะ บทหนังก็ไม่ง่ายคนไทยด้วยกันอ่านแล้วก็ยังต้องทวนแล้วทวนอีก พอลล่ากับพี่ปีเตอร์ก็อ่านภาษาไทยไม่แตก ศัพท์แสงวิทยาศาสตร์ที่เขียนไว้ก็ต้องมาอธิบายให้ฟังเป็นขั้นเปนตอนให้เข้าหัวนักแสดงแล้วให้เขาพูดสิ่งที่เข้าใจ โชคดีที่เจอคนเก่งเลยรอดมาได้ ต้องขอบคุณทุกคนรวมไปถึงทีมงานด้วยที่เชื่อใจกันมาตั้งแต่เริ่มต้นจนหนังใกล้จะเสร็จ พอเปนรูปเปนร่างสิ่งที่ทุกคนสงสัยกันมาตั้งแต่แรกก็ถูกเฉลยกระจ่าง ว่าอ๋อ…ที่ดาราเล่นกับก้อนเขียวๆ หรือฉากฟ้าๆ นั่นมันคือสิ่งเหล่านี้

วันก่อนพี่ต้อย (ภาณุ อารี) มาบอกว่าขายได้หลายประเทศแล้ว ทุกคนแฮ้ปปี้กับมันมาก มาวันนี้เราก็อยากพูดถึงมันในฐานะเรื่องดีๆ ในชีวิตบ้าง เราก็หวังนะว่าสิ่งที่เราเชื่อมาตลอดว่าหนังแนวนี้มันมีทางไป มันจะเป็นจริงอย่างที่ทุ่มเทฝ่าฟันกันมา ขอให้มันเปิดทางให้งานชิ้นใหม่ๆที่จะออกตามมาอย่าง #WishYouLuck กับ #TheCave ที่ดองไว้นาน (เพราะมาทำเรื่องนี้) จะตามออกมาและทุกคนจะชอบมัน

เรายังเชื่อใน Sci-Fi , Monster, Horror, Adventure อยู่มากๆ ถึงเวลาที่ Content ของเราถูกนำเสนอต่อสายตาชาวโลก นี่คือแนวหนังที่ภาษาและวัฒนธรรมไม่ใช่อุปสรรคในการสนุกไปกับมัน และเปนแนวทางที่คำม่วนจะเดินต่อไปในอีกหลายปีข้างหน้า ฝากรอชมด้วยว่าหลังตาคลีจะมีอะไรต่อ”

“ตาคลี เจเนซีส” มีเรื่องย่อสั้นๆ บอกว่า กองทัพอเมริกันได้สร้างสถานีสื่อสารขนาดใหญ่ในค่ายรามสูร ว่ากันว่าเป็นสถานที่ทดลองการเดินทางด้วยความเร็วเหนือแสง ในโปรแจ็คที่เป็นชื่อเดียวกับชื่อหนังครับ

นักแสดงนำของหนังได้แก่ พอลล่า เทย์เลอร์, ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล, วอร์-วนรัตน์ รัศมีรัตน์, นีน่า-ณัฐชา เขสสิก้า พาโดวัน, ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล, ทราย-อินทิรา เจริญปุระ, นารา เทพนุภา, พีค-ภูษิตา วัฒนากรแก้ว, แจ็ค-กิตติศักดิ์ ปฐมบูรณา, นุชนภา สร้อยดารา (จาก “บ่มีวันจาก”) และ เจนจิรา พงศ์พัศ

มะเดี่ยวยังได้ลงภาพใหม่ของทั้ง “ตาคลี เจเนซีส”, “Wish You Luck” และ “The Cave” ด้วยครับ ตามที่เห็นด้านล่างนี้

Leave a Reply