เควิน ไฟกี หัวหน้าของมาร์เวล ชื่นชมความสำเร็จของ Wonder Woman

ที่ผ่านมา หนังซูเปอร์ฮีโร่ผู้หญิงแทบไม่ประสบความสำเร็จบนจอใหญ่เลย อาจเพราะรอวิสัยทัศน์ที่เหมาะสม หรืออาจเพราะผู้ชมในยุคปัจจุบันแตกต่างจากเมื่อก่อน แต่ความสำเร็จของ Wonder Woman ก็ได้สร้างความหวังใหม่ว่าแม้จะเป็นหนังซูเปอร์ฮีโร่ผู้หญิง ก็ประสบความสำเร็จได้ แม้แต่เควิน ไฟกี หัวหน้าของมาร์เวลสตูดิโอก็อดชื่นชมไม่ได้ครับ

ความสำเร็จของ Wonder Woman เป็นสิ่งที่วิเศษมาก มันทำให้เราดีใจอย่างเหลือหลาย ในที่สุด เราก็ทำให้ความเข้าใจผิดๆ หมดไปได้ว่าผู้ชมไม่อยากดูหนังตัวละครผู้หญิง เราไม่เคยเชื่อว่าความคิดเช่นนั้นจริง มันมีหนังจำนวนหนึ่งที่ไม่ดีมากเมื่อ 10-15 ปีก่อน ที่สร้างชื่อเสียเช่นนั้น ผมดีใจที่ Wonder Woman ได้ทำลายความคิดนั้นไปได้” ไฟกีพูดระหว่างให้สัมภาษณ์แก่ AlloCine

มาร์เวลเองก็มีแผนจะสร้างหนังซูเปอร์ฮีโร่หญิง Captain Marvel ออกมาฉายในปี 2019 และความสำเร็จของ Wonder Woman ก็น่าจะทำให้มาร์เวลเบาใจได้ว่าจะมีผู้ชมรอดูหนังซูเปอร์ฮีโร่ผู้หญิงอยู่แน่ๆ ถ้าพวกเขาทำออกมาได้ดีพอครับ

 

5 comments

  1. แน่นอนว่า “ความสำเร็จ” มันย่อมเกิดจากหลายๆ องค์ประกอบรวมๆกัน
    หนึ่งในนั้นน่าจะอยู่ที่… ความเป็น “Wonder Woman” ด้วยกระมังครับ!?!

    ผมไม่ใช่คอการ์ตูน ดังนั้น ฮีโร่หญิงคนอื่นๆ อาจจะมีความดังสำหรับแฟนคอมมิค
    แต่หากเทียบชื่อชั้นกันแล้ว “สาวน้อยมหัศจรรย์” ก็น่าจะเป็น Superhero หญิงที่เป็นที่รู้จักในระดับ WW (Worldwide ^0^) มากกว่าใครเพื่อนรึเปล่าครับ…??

    ลองนึกภาพดูว่า… สมมตินะครับสมมติ…

    หากหนังอย่าง Catwoman, Elektra ฯลฯ สามารถทำองค์ประกอบทุกอย่างได้ “ถึง” เหมือนอย่าง Wonder Woman นี้ (เสน่ห์ดารา, บท, การถ่ายทำ, ความสนุก, ฯลฯ)

    แบบที่กล้าเรียกได้ว่าเป็น “หนังดี/หนังสนุก” เรื่องหนึ่งได้
    (คือ… คงต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่า ที่ผ่านๆมา หนังฮีโร่หญิงยังทำได้ไม่ถึงจริงๆ อย่างเก่งก็คือ “พอดูได้” หรือสนุกแค่พอผ่านๆ)

    หนังฮีโร่หญิงเรื่องก่อนๆหน้านี้ ก็คงอยู่ในโซน “ประสบความสำเร็จ” มากขึ้นกว่าเดิม
    แต่ก็คงยากที่จะ “ประสบความสำเร็จขั้นสูง” ได้เหมือน WW นี้…

  2. ผมว่ามันเป็นข่าวดีของทีมงานทำหนังและค่ายที่ทำหนังฮีโร่เลยละคับ ต่อยอดอายุหนังแนวนี้ไปได้อีกโข…

Leave a Reply