Suicide Squad ทำรายได้เปิดตัวทุบสถิติ แต่ร่วงเร็ว

suicide squad new pic 06Suicide Squad ของผู้กำกับเดวิด เอเยอร์ ได้สร้างสถิติด้านรายได้ใหม่ซึ่งเป็นไปตามคาดว่าหนังจะเปิดตัวแรงครับ แต่ก็มาพร้อมกับข่าวที่วอร์เนอร์ บราเธอร์ส ควรตกใจเช่นกัน

หนังเปิดตัวด้วยรายได้ 135.1 ล้านเหรียญในสหรัฐสุดสัปดาห์แรกของการเปิดฉาย เป็นการสร้างสถิติใหม่ตลอดกาลของหนังที่เปิดตัวในสหรัฐเดือนนี้ครับ แม้ว่าจะไม่ถึง 140 ล้านเหรียญตามรายได้คาดการณ์ครั้งหลังสุดก็ตาม

ในตลาดต่างประเทศก็ดูเหมือนว่าทำรายได้งดงามเช่นกัน อยู่ที่ 132 ล้านเหรียญ จากการฉายใน 57 ประเทศ ในช่วงห้าวันแรก (มีหลายประเทศฌหมือนกันที่หนังเข้าตั้งแต่พฤหัสบดีแบบบ้านเรา) ซึ่งเมื่อสิ้นสุดสัปดาห์แล้ว รายได้ทั่วโลกก็อยู่ที่ราว 267.1 ล้านเหรียญครับ

แต่ข่าวดีก็มาพร้อมกับข่าวน่าตกใจ เพราะเมื่อมองที่ตัวเลขรายได้ให้ละเอียดมากขึ้นจะพบว่า ตัวเลขรายได้ในสหรัฐวันเสาร์ลดฮวบลงถึง 41% หรือลดลงจาก 63 ล้านเหรียญ สู่ 38.8 ล้านเหรียญในวันเสาร์ และลดลงอีกมาที่ 31 ล้านเหรียญในวันอาทิตย์ หรือลงมาอีก 38% เมื่อเทียบกับรายได้ระหว่างวันแรก

เรารู้ความเห็นของนักวิจารณ์ต่อหนังไปแล้ว แล้วความเห็นของผู้ชมโดยทั่วไปล่ะ คะแนนจากผลสำรวจความเห็นของผู้ชมโดยบริษัทด้านการตลาด หรือ CinemaScore อยู่ที่ B+ ครับ ถือว่าสูงกว่า Batman v Superman: Dawn of Justice ที่ได้ B เฉยๆ แต่ก็ไม่ใช่เครื่องชี้วัดที่ดีนักว่าจะทำให้หนังได้ยืนโรงอยู่นาน

หนังซูเปอร์ฮีโร่ที่ได้คะแนน B+ แบบเดียวกันจากผู้ชมในสหรัฐคือ The Amazing Spider-Man 2, Spider-Man 3, Thor, X-Men: First Class, Wanted, The Green Hornet และ Kick Ass 2

ขณะเดียวกัน ผู้กำกับเดวิด เอเยอร์ ขอบคุณแฟนๆ ผ่านทางทวิตเตอร์ว่า “ขอบคุณ ขอบคุณ ขอบคุณ สำหรับทุกคนที่ทำให้ Suicide Squad ประสบความสำเร็จในสุดสัปดาห์นี้ มันเป็นหนังซัมเมอร์ที่สนุกที่มาพร้อมกับจิตใจที่ดี

ที่มา: THR

12 comments

    • วันนี้ ไปพิสูจน์ด้วยตัวเองมาแล้ว

      ท่าจะร่วงเร็วก็ไม่แปลกใจเลยครัชชช…..
      หนังก็เป็นไปตามที่ พี่ยุทธ กล่าวไว้ทุกประการนั่นแล

  1. เปิดตัวสุดสัปดาห์ 135 ล้าน

    ผ่านไป 2 เดือน น่าจะได้ราวๆ 250-270 คือโอกาสถึง 300 ล้าน แทบเป็นไปไม่ได้

    ถ้ามองดูดีๆ 135 ล้าน ในการเปิดตัวสุดสัปดาห์ ก็น่าจะเป็นความสำเร็จอย่างสวยงามตามท้องเรื่อง

    พอได้เป็นเครื่องย้อมใจสำหรับทีมงานผู้กับกำและนักแสดง

    รวมทั้งวอร์เนอร์ที่ทุ่มทุนอัดโฆษณาแบบเต็มแม็ก พร้อมทุนสร้างระดับ 170 ล้าน

    ถึงแม้จะโดน enchantress แห่งทุ่งมะเขือสายเหลือง ร่ายมนต์ใส่ให้ถึงคราว อัปรีย์ จัญไร ให้ถึงขั้นวายชีวา

    แต่ถึงกระนั้น ยังถือว่าโชคดีที่ได้นักแสดงระดับตัวพ่ออย่าง Adam Beach ที่รับบทเป็นท่าน Lord Slipknot ช่วยประคองหนังทั้งเรื่องไว้.

  2. ดูเหมือน ผู้ผลิตก็ไม่ได้หวังเต้ม 100 แค่อยากทำอะไรใหม่ๆ การเอาพวก วายร้ายมาทำหนังมันก็เป้นความเสี่ยงระดับนึง อยู่เหมือนกัน แต่หลังจากที่ไปดูผมก็ว่า มันได้ความแปลกใหม่ ไปอีกแบบ เท่าที่ดู ผมว่าน่าจะเกิน 500 ล้านus นะ

  3. วันจันทร์ที่ผ่านมาทำเงิน 13 ล้านในอเมริกา หนังไม่ได้เเย่จัดว่าสนุกด้วยซ้ำ สัปดาห์ 2 อย่างเเย่ตกลงไป 60% ทำเงินสุดสัปดาห์ 2 คงฟันไป 55 ล้าน รวมกับ จันทร์- พฤหัสอีก 40 ล้าน ฉาย 10 วันในอเมริกา คงฟันไป 225 ล้าน หนังคงทำเงินระดับ 280-320 ล้านในอเมริกา เเต่ถ้าสัปดาห์สอง เกิดลงน้อยหรือฮิตขึ้นทำเงินระดับ 70-80 ล้าน กระเเสก็จะเปลี่ยน อาจะไปได้ถึง 360-400 ล้านก็ได้ ดังนั้นสัปดาห์ที่ 2 หรือ 10 วันเเรกในอเมริกาเป็นตัวชี้วัดที่ดีที่สุด เเต่อย่างว่า มาเจอ โอลิมปิกด้วย ยิ่งอเมริกาบ้าพวกนี้อยู่ด้วยก็ต้องทำใจเป็นความโง่ของ วอร์เนอร์เองที่เลือกฉายผิดเวลา

  4. 14 ล้านในวันอังคาร เพิ่มขึ้น 8.5% อยู่ที่ 161 ล้าน สุดสัปดาห์นี้มีหนังเปิดตัวใหม่ 3 เรื่อง พื้นที่ทำเงินคงลดลง แต่ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด 190-200 ในอาทิตย์แรก ก็น่าจะทำให้วอร์เนอร์ไม่ต้องนอนสะดุ้งและนอนหลับอย่างเต็มอิ่มซะที่ แต่ถึงอย่างไรมันก็ไม่ได้ทำให้ท่านลอร์ด ชายผู้เร็วยิ่งกว่าเดอะแฟลช ฟื้นคืนชีพมาอยู่ดี

  5. 5555+ แต่ละเม้นท์ ฮามากครับ

    คือเท่าที่สังเกตดู สำหรับนักวิจารณ์ไม่ชอบหนังเพราะเหตุผลนานาประการ ส่วนคนที่ชอบหนัง ส่วนใหญ่ก็คงดูรอบเดียวป่าว สำหรับผมๆว่าเรื่องนี้รอบเดียวก็พอ หนังไม่น่าจดจำเท่าไหร่ ถ้าดูรอบสองก็น่าเบื่อด้วย

    สรุปว่ารายได้ก็คงอยู่ในช่วง 300-400ล้านแหละ #เพราะมีท่าน Lord Slipknot ช่วยประคองหนังทั้งเรื่องไว้

    55555+

Leave a Reply