Site icon JEDIYUTH

Suicide Squad ทำรายได้เปิดตัวทุบสถิติ แต่ร่วงเร็ว

suicide squad new pic 06Suicide Squad ของผู้กำกับเดวิด เอเยอร์ ได้สร้างสถิติด้านรายได้ใหม่ซึ่งเป็นไปตามคาดว่าหนังจะเปิดตัวแรงครับ แต่ก็มาพร้อมกับข่าวที่วอร์เนอร์ บราเธอร์ส ควรตกใจเช่นกัน

หนังเปิดตัวด้วยรายได้ 135.1 ล้านเหรียญในสหรัฐสุดสัปดาห์แรกของการเปิดฉาย เป็นการสร้างสถิติใหม่ตลอดกาลของหนังที่เปิดตัวในสหรัฐเดือนนี้ครับ แม้ว่าจะไม่ถึง 140 ล้านเหรียญตามรายได้คาดการณ์ครั้งหลังสุดก็ตาม

ในตลาดต่างประเทศก็ดูเหมือนว่าทำรายได้งดงามเช่นกัน อยู่ที่ 132 ล้านเหรียญ จากการฉายใน 57 ประเทศ ในช่วงห้าวันแรก (มีหลายประเทศฌหมือนกันที่หนังเข้าตั้งแต่พฤหัสบดีแบบบ้านเรา) ซึ่งเมื่อสิ้นสุดสัปดาห์แล้ว รายได้ทั่วโลกก็อยู่ที่ราว 267.1 ล้านเหรียญครับ

แต่ข่าวดีก็มาพร้อมกับข่าวน่าตกใจ เพราะเมื่อมองที่ตัวเลขรายได้ให้ละเอียดมากขึ้นจะพบว่า ตัวเลขรายได้ในสหรัฐวันเสาร์ลดฮวบลงถึง 41% หรือลดลงจาก 63 ล้านเหรียญ สู่ 38.8 ล้านเหรียญในวันเสาร์ และลดลงอีกมาที่ 31 ล้านเหรียญในวันอาทิตย์ หรือลงมาอีก 38% เมื่อเทียบกับรายได้ระหว่างวันแรก

เรารู้ความเห็นของนักวิจารณ์ต่อหนังไปแล้ว แล้วความเห็นของผู้ชมโดยทั่วไปล่ะ คะแนนจากผลสำรวจความเห็นของผู้ชมโดยบริษัทด้านการตลาด หรือ CinemaScore อยู่ที่ B+ ครับ ถือว่าสูงกว่า Batman v Superman: Dawn of Justice ที่ได้ B เฉยๆ แต่ก็ไม่ใช่เครื่องชี้วัดที่ดีนักว่าจะทำให้หนังได้ยืนโรงอยู่นาน

หนังซูเปอร์ฮีโร่ที่ได้คะแนน B+ แบบเดียวกันจากผู้ชมในสหรัฐคือ The Amazing Spider-Man 2, Spider-Man 3, Thor, X-Men: First Class, Wanted, The Green Hornet และ Kick Ass 2

ขณะเดียวกัน ผู้กำกับเดวิด เอเยอร์ ขอบคุณแฟนๆ ผ่านทางทวิตเตอร์ว่า “ขอบคุณ ขอบคุณ ขอบคุณ สำหรับทุกคนที่ทำให้ Suicide Squad ประสบความสำเร็จในสุดสัปดาห์นี้ มันเป็นหนังซัมเมอร์ที่สนุกที่มาพร้อมกับจิตใจที่ดี

ที่มา: THR


Exit mobile version