Site icon JEDIYUTH

คาดว่า “The Marvels” จะทำรายได้เปิดตัวในสหรัฐไม่แรง

image via Marvel Studios

อาจอีกหลายสัปดาห์กว่าที่ “The Marvels” ของดิสนีย์และมาร์เวลจะออกฉายในสหรัฐ แต่นักวิเคราะห์ด้านรายได้ประเมินว่า ตัวเลขรายได้เปิดตัวสัปดาห์แรกนั้นจะต่ำมากครับ

รายงานจาก Box-Office Pro บอกว่า หนังมีแนวโน้มที่จะเปิดตัวในบ้านเพียง 50-75 ล้านเหรียญสหรัฐ ต่ำกว่า “Captain Marvel” ที่เปิดตัวมากถึง 153.4 ล้านเหรียญ ในสุดสัปดาห์แรก

เมื่อเทียบกับหนังมาร์เวลที่ฉายก่อนหน้านี้ ก็ถือว่าห่างอย่างน่าใจหายจาก “Ant-Man and the Wasp: Quantumania” ที่เปิดตัว 104 ล้านเหรียญ และ “Guardians of the Galaxy Vol. 3” ที่เปิดตัวสัปดาห์แรก 118 ล้านเหรียญครับ

ทางเว็บไซต์ผู้เชี่ยวชาญด้านตัวเลขรายได้หนังนี้ยังได้เปิดเผยตัวเลขยอดจองตั๋วล่วงหน้าด้วยว่าต่ำกว่า “GOTG Vol. 3” ถึง 69%, ต่ำกว่า “Ant-Man 3” 72% และต่ำว่า “Eternals” 42% ในช่วงระยะเวลาเดียวกันก่อนหนังฉาย

แม้ว่าหนังมาร์เวลจะมีบางเรื่องที่ตัวเลขรายได้โดยสรุปตอนสิ้นปีจะสูงและติดอยู่ในสิบอันดับ แต่ก็ดูเหมือนว่าจะไม่สามารถรักษาโมเมนตัมได้ หลังจากที่ “Avengers: Endgame” ออกฉาย

อีกสิ่งที่อาจทำให้ผู้ชมไม่ค่อยตื่นเต้นกับหนังก็อาจมาจากการที่ยังอยู่ระหว่างการหยุดงานประท้วงของนักแสดงฮอลลีวูดที่ทำให้ไม่มีนักแสดงคนไหนมาร่วมเดินสายประชาสัมพันธ์ได้ ขณะเดียวกันก็เจอคู่แข่งหินอย่างหนังคอนเสิร์ตของเทย์เลอร์ สวิฟต์ ที่ตั๋วการเข้าชมเป็นที่ต้องการของแฟนๆ อย่างมากในตอนนี้

อย่างไรก็ดี ยังมีเวลาอีกหลายสัปดาห์ให้ดิสนีย์กับมาร์เวลปรับกลยุทธ์ด้านการตลาดก่อนหนังฉายครับ

“The Marvels” เล่าเรื่องราวของสามซูเปอร์ฮีโร่สาวที่มีพลังพิเศษเกี่ยวข้องกับแสงเหมือนกัน ซึ่งประกอบไปด้วยกัปตันมาร์เวล (บรี ลาร์สัน), โมนิกา แรมโบ (เทโยนาห์ แพรีส) และ มิสมาร์เวล (อิหม่าน เวลลานี) ที่ต่างวาร์ปสลับที่อยู่กันทุกครั้งที่พวกเธอใช้พลังพิเศษที่เกี่ยวกับแสง ทำให้พวกเธอต้องค้นหาว่าอะไรเป็นสาเหตุ และหาทางแก้ไขให้ได้

นักแสดงของหนังยังประกอบไปด้วยแซมมวล แอล. แจ็คสัน ในบทนิค ฟิวรี่, ซาวอี้ แอชตัน ในบทตัวร้ายของเรื่อง และ พัคซอจุน ในบทที่ยังไม่เปิดเผย หนังกำกับโดยนีอา ดาคอสตา มีกำหนดฉายในบ้านเรา 8 พฤศจิกายน

ในข่าวที่เกี่ยวข้องกัย มาร์เวลยังได้ปล่อยคลิปเบื้องหลังของหนังออกมาด้วยครับ ที่มีฟุตเตจใหม่จากหนังมากมาย ชมได้ที่ด้านล่างนี้

ที่มา: Box-Office Pro

Exit mobile version