ดิสนี่ย์นำ Beauty and the Beast, Finding Nemo, Monsters, Inc., Little Mermaid กลับมาในแบบ 3D

หลังจากประสบความสำเร็จจาก The Lion King 3D วอลท์ ดิสนี่ย์ พิคเจอร์สมีแผนจะนำหนังอนิเมชั่นเก่าเรื่องอื่นที่น่าสนใจมาแปลงเป็นสามมิติ แล้วเอากลับมาฉายใหม่อีกครั้งถึง 4 เรื่องครับ ซึ่งจากการประกาศเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ก็คือ Beauty and the Beast, Finding Nemo, Monsters, Inc., และ The Little Mermaid

อลัน เบอร์กแมน ประธานของวอลท์ ดิสนี่ย์ สตูดิโอ พูดถึงแผนการในการนำหนังกลับมาฉายใหม่ว่า “เรื่องราวที่ยอดและตัวละครที่เยี่ยมนั้นเป็นอมตะ และดิสนี่ย์โชคดีที่คลังอันล้ำค่าของทั้งคู่”

ในแถลงการบอกมาด้วยครับว่า หนังฉบับ 3 มิติ ของ Beauty and the Beast จะออกฉายในสหรัฐ 13 มกราคม 2012 ซึ่งหนังเคยออกฉายครั้งแรกปี 1991 ทำรายได้ทั่วโลกไป 380.4 ล้านเหรียญ หนังประสบจนมีการสร้างเป็นละครบรอดเวย์ตามมาเช่นเดียวกับ The Lion King ด้วย

และในปี 2012 เหมือนกัน ดิสนี่ย์จะส่ง Finding Nemo ของพิกซาร์ ออกมาฉายในระบบ 3 มิติ วันที่ 14 กันยายน ซึ่งตอนที่ออกฉายครั้งแรกในปี 2003 หนังทำรายได้ทั่วโลกไปถึง 867.6 ล้านเหรียญ (และเป็นหนังอนิเมชั่นที่เปิดตัวสูงสุดในบ้านเราจนกระทั่งถูกลบสถิติโดย Kung Fu Panda 2 ในปีนี้)

สำหรับปี 2013 ดิสนี่ย์จะส่ง Monsters, Inc. ออกมาฉาย 18 มกราคม ถือเป็นการยั่วน้ำลายให้ Monsters University ภาคต้นของหนังเรื่องนี้ที่จะออกฉาย 21 มิถุนายน ด้วยครับ

ส่วนหนังฉบับสามมิติเรื่องสุดท้ายตามแผนการของดิสนี่ย์ก็คือ The Little Mermaid ครับ โดยวางกำหนดฉายไว้ที่ 13 กันยายน

โดยส่วนตัวแล้วอยากดู Finding Nemo และ Beauty and the Beast ฉบับสามมิติมากครับ เพราะโลกในหนังเรื่องนี้สดสวยเหมาะที่จะเป็นภาพสามมิติมากๆ และ

ด้วยแผนการนี้ จะทำให้ปี 2012 เราจะมีหนังเก่าที่กลับมาฉายใหม่ในระบบ 3 มิติ ถึง 4 เรื่องด้วยกันครับ นอกเหนือจากในข่าวนี้ก็คือ Star Wars: Episode 1 และ Titanic ครับ

5 comments

  1. อยากดูBeauty and the beast กับ little mermaid เหมือนกันครับ อยากให้แปลงพวกการ์ตูนวาดมือสมัยก่อนมากกว่า เอาความคลาสสิค ความไฮเทค

  2. ตอนนี้เทรน 3D กำลังมาแรง ซึ่งดิสนีย์คงเห็นความสำเร็จของ The Lion King ที่ลงโรงแค่ 2 สัปดาห์กว่า ๆ แต่ฟันรายได้ไปเกือบร้อยล้าน ถือว่าเกินคาดไปเยอะ และนอกจาก 4 เรื่องที่ว่านี้แล้ว
    คงจะได้เห็นค่ายอื่นงัดเอาไม่เด็ดดอกมาโชว์กันให้เห็นเป็นแน่แท้ แต่ที่รู้แน่ๆ”ชู้รักเรือล่ม”ของ เจมส์ คาเมรอน ก็รอเรียกน้ำตาจากคนดูอีกรอบ และก็เชื่อขนมกินได้เลยว่าครั้งนี้อาจจะฮือฮาน้ำตาล้นเป็นทะเลมากกว่าเมื่อ 10 ปีที่แล้วก็เป็นได้ !

Leave a Reply