ไอรีน คาล่า นักแสดงจาก “Fame” และนักร้องจาก “Flashdance” เสียชีวิตด้วยวัย 63

Photo Credit: MGM

ไอรีน คาล่า นักแสดงจาก “Fame” (1980) และเจ้าของรางวัลออสการ์สาขาเพลงประกอบหนังจาก “Flashdance” (1981) ได้เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 63 ปี ครับ เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น

จูดิธ เอ. มูส ประชาสัมพันธ์ส่วนตัวของคาล่าได้ลงข้อความบนทวิตเตอร์ ประกาศข่าวร้ายนี้ ส่วนสาเหตุของการเสียชีวิตนั้น “ยังไม่เป็นที่รู้ในตอนนี้” ครอบครัวของคาล่าได้ร้องขอความเป็นส่วนตัวระหว่างที่ทำใจต่อข่าวการสูญเสีย

คาล่าโด่งดังกลายเป็นที่รู้จักจากบทโคโค่ เฮอร์นันเดซ นักเรียนสาขาศิลปะขับร้องผู้ทะเยอทะยานและมีเสียงอันไพเราะในหนังเรื่อง “Fame” ซึ่งเพลงนำ “Fame” ที่คาล่าร้องได้รางวัลออสการ์มาครอง และเพลงที่เธอร้องอีกเพลงชื่อ “Out Here on My Own” ก็ได้ชิงรางวัลออสการ์ด้วย

คาล่าประสบความสำเร็จมากกว่าเดิมไปอีกด้วยเพลงประกอบ “”Flashdance… What a Feeling” ประกอบหนังฮิตเรื่อง “Flashdance” ที่ทำให้เธอได้รางวัลออสการ์ร่วมกับจอร์โจ มอโรเดร์ และ คีธ ฟอร์ซีย์ ที่ร่วมแต่งเพลงด้วย เธอยังได้รางวัลแกรมมี่มาอีก 2 ตัว จากเพลงนี้ ในสาขาเพลงประกอบภาพยนตร์ (ร่วมกับนักแต่งเพลงทั้งสอง) และในสาขานักร้องหญิงในประเภทเพลงป๊อป

ผลงานการแสดงภาพยนตร์เรื่องอื่นของเธอก็เช่นหนังคู่ตำราจ “City Heat” (1984) ซึ่งเธอประกบคลินท์ อีสต์วูด กับ เบิร์ต เรย์โนลด์ และ “Certain Fury” หนังแอ็คชั่นที่เธอประบทาทั่ม โอนีล

เราขอระลึกถึงเธอด้วยผลงานจาก “Fame” และ “Flashdance” ที่ด้านล่างนี้ครับ

ที่มา: Variety

Leave a Reply