“ทิดน้อย” คือเรื่องราวตำนานแม่นาคพระโขนงบทใหม่ ที่เล่าผ่านพี่ข้างบ้านที่แอบรักแม่นาค

นนทรีย์ นิมิบุตร จับตำนานแม่นาคมาเล่าเป็นเรื่องราวแนวสมจริงด้วย “นางนาก”, บรรจง ปิสัญธนะกูล เอาตำนานมาบิดเล่าใหม่อีกแบบที่เน้นมุมมองความรักผ่านสายตาของพี่มากใน “พี่มากพระโขนง”, บั้งไฟฟิล์มเอาตำนานมาสานต่อโดยเล่าผ่านลูกชายใน “แดง พระโขนง” วันนี้ ถึงคราวตำนานบทใหม่ที่เล่าผ่านสายตาของพี่ข้างบ้านนามว่า “ทิดน้อย” บ้างครับ ใน “ทิดน้อย 2565”

จากจดหมายข่าวของ M39 ที่เพิ่งบวงสรวงเปิดกล้องหนัง “ทิดน้อย 2565” ไปเมื่อวันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา ได้เปิดเผยเรื่องย่อทางการของหนังครับ ที่เราจะได้เห็นตำนานแม่นาคกลับมาโลดแล่นอีกครั้งในรูปแบบของหนังตลก ที่เล่าผ่านสายตาของชายที่แอบหลงรักแม่นาค ดังนี้ครับ

“ยังมีตำนานหนึ่งเล่าถึงรักแท้… ของ ทิดน้อย หนุ่มใหญ่ข้างบ้านของ นาค สาวสวยชื่อดังแห่งยุค ทิดน้อย กับ นาค…ทั้งสองเป็นเพื่อนเล่นกันมาตั้งแต่เด็ก เขารักและดูแลเธอเสมือนหนึ่งนางในดวงใจที่หวังจะร่วมหอลงโรง แต่ นาคกลับเคารพรักทิดน้อยเสมอพี่ชายที่แสนดี เพราะนาคมีใจให้กับ มาก หนุ่มหล่อที่รักนาคไม่แพ้กัน แต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหาของทิดน้อยเพราะในมโนของทิดน้อย.. นาคกับเขาคือคนรักกัน

ทั้งสามผ่านเรื่องราวต่างๆมาด้วยกัน ไม่ว่าจะเหตุการณ์ใดๆ ทั้ง สุข ทุกข์ รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ แต่ความรักมันเป็นเรื่องของคนสองคน แล้วเขาจะจัดการกับมาก นาค และหัวใจตัวเองอย่างไร ที่จะเป็นบทสรุปของตำนานรักแท้ๆบทนี้ของ…ทิดน้อย”

เท่ง เถิดเทิง หรือ พงษ์ศักดิ์ พงษ์สุวรรณ รับบทนำเป็นทิดน้อย พร้อมกับควบตำแหน่งผู้กำกับหนังด้วย ขณะที่ พัชราภา ไชยเชื้อ กับ อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม รับบทเป็นแม่นาคกับพ่อมากตามลำดับ โดยมีปัญชลีย์ นิธิจิระโรจน์ แห่ง M39 รับหน้าที่ผู้อำนวยการสร้างหนังครับ

เท่ง เถิดเทิง บอกในการสัมภาษณ์สื่อถึงหนังว่า เป็นการตั้งคำถามให้แม่นาคคิดว่า “รักแท้ กับรักแท้ๆ” เธอจะเลือกใคร คาดว่าหนังจะเข้าฉายในช่วงลอยกระทงปีนี้ครับ

Leave a Reply