Mary Is Happy, Mary Is Happy ได้รับเลือกฉายเทศกาลหนังโลก We Are One

We Are One: A Global Film Festival เทศกาลหนังโลกออนลน์ที่เป็นการร่วมมือกันของ Tribeca Enterprises กับ YouTube เพื่อตอบรับกับวิกฤติกาลโรคระบาดใหญ่ที่ทำให้เทศกาลหนังทั่วโลกไม่อาจจัดได้ ได้เริ่มต้นขึ้นแล้วเมื่อวานนี้ครับ

เทศกาลนี้ได้รับการสนับสนุนจากเทศกาลหนังดังๆ ของโลก กว่า 21 เทศกาล เช่นคานส์, โตรอนโต, เวนิส, เบอร์ลิน, ไตรเบคคา, ซันแดนซ์, โตเกียว, มุมไบ และอีกมาก ส่งหนังกว่า 100 เรื่อง และกิจกรรมพิเศษต่างๆ มานำเสนอ

หนังที่เข้าฉายมีทั้งหนังเก่าที่เคยฉายในเทศกาลมาก่อน, หนังคลาสสิค และหนังใหม่ ซึ่งในจำนวนนั้นมี “Mary Is Happy, Mary Is Happy” หนังปี 2013 ของนวพล ธำรงค์รัตนฤทธิ์ ที่เคยฉายในเทศกาลหนังเวนิสรวมอยู่ด้วย

นอกจากนี้ยังมีรอบปฐมทัศน์โลกของ “Iron Hammer” หนังสารคดีชีวิตของหลางผิง นักวอลเลย์บอลโอลิมปิคผู้เป็นตำนานของจีน ผลงานกำกับของโจน เชง, “Beyond the Mountain” หนังรางวัลของเดวิด รอเมย์, หนังตลก “Eeb Allay Ooo” ว่าด้วยเรื่องราวของชายหนุ่มต่างด้าวที่ถูกจ้างมาให้ไล่ลิงที่มารบกวนตึกของรัฐบาล, “Mystery Road” หนังคาวบอยเขย่าขวัญของผู้กำกับไอแวน เซน จากออสเตรเลีย เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีหนังสั้น, การ์ตูนสั้น, หนัง VR, รวมถึงกิจกรรมเสวนาจากเทศกาลต่างๆ ที่มีผู้ร่วมพูดคุยเป็นนักทำหนังคนสำคัญของโลก เช่นอังลี, กีเยร์โม เดล ทอโร, เดวิด โครเนนเบิร์ก, ฟรานซีส คอร์ป คอปโปลา, สตีเวน โซเดอร์เบิร์ก, บงจุนโฮ, เจน แคมเปียน, แคลร์ เดนีส, ฮิโรคาสุ โคเระเอดะ, จางซิยี่ และอีกมากมายครับ

เทศกาลนี้จะเปิดให้ชมออนไลน์ทางยูทูบจนถึง 7 มิถุนายนนี้ ที่ YouTube.com/WeAreOne ทุกหน้าที่จัดฉายหนังและกิจกรรมจะมีปุ่มรับบริจาคเพื่อนำเงินไปสนับสนุนกองทุนและมูลนิธิต่างๆ ที่ช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

รายชื่อของหนังและกิจกรรมทั้งหมด ดูได้ที่ WeAreOneGlobalFestival.com ครับ

 

Leave a Reply