Gundam ฉบับคนแสดง ได้มือเขียนบทจากซีรี่ส์ Lost

ไบรอัน เค. วาห์น ผู้โด่งดังจากนิยายภาพชุด Y: The Last Man และผู้เขียนบทซีรี่ส์ Lost กับ Runaways คือผู้ที่ลีเจนดารีกับซันไรส์เลือกให้มารับหน้าที่ดัดแปลงบทหนังหุ่นยนต์รบ Gundam ฉบับคนแสดงครับ

ทั้งลีเจนดารีซึ่งอยู่เบื้องหลังหนังชุด Detective Pikachu, Godzilla กับ Pacific Rim และ ซันไรส์ ผู้สร้างการ์ตูนชุด Gundam ได้ประกาศจับมือกันเพื่อสร้างหนังฉบับคนแสดงของ “Mobile Suit Gundam” เมื่อกรกฎาคมปีที่แล้ว

Mobile Suit Gundam เป็นการ์ตูนที่ออกฉายครั้งแรกในปี 1979 กำกับและเขียนโดยโทะมิโนะ โยะชิยุกิ ออกแบบตัววละครโดยยะซุฮิโกะ โยะชิกะซุ หรือ YAS

เรื่องราวเกิดขึ้นในโลกอนาคต ซึ่งเกิดสงครามขึ้นระหว่างสหพันธ์โลกกับอาณานิคมในอวกาศที่ต้องการปลดแอกตัวเองเป็นอิสรภาพ และได้มีการสร้างหุ่นรบยักษ์ที่เรียกว่าโบบิลสูทมาสู้รบกัน โดยทางฝ่ายโลกมีหุ่นรบกันดั้มเป็นกำลังสำคัญที่บังคับโดยเด็กหนุ่มพลเรือนชื่ออามุโร เรย์

ความดังของการ์ตูนชุดนี้ได้ช่วยให้เกิดความนิยมแพร่หลายของการ์ตูนแนวหุ่นรบยักษ์ไปทั่วโลก เป็นหนึ่งในแรงบันดาลใจของหนัง Pacific Rim ด้วย และตัวละครก็ยังมารับเชิญ Ready Player One ของสตีเวน สปีลเบิร์ก ด้วย

ลีเจนดารียังไม่ได้ประกาศวันฉายหนัง แต่การได้ตัวผู้เขียนบทแล้วอาจแปลได้ว่าหนังน่าจะเปิดกล้องอย่างช้าที่สุดในปีหน้า หากไม่มีอะไรติดขัดครับ

ที่มา: Deadline

 

2 comments

Leave a Reply