บีบีซีเปิดกล้องมินิซีรี่ส์ His Dark Materials แล้ว และรูธ วิลสัน รับบทคุณนายโคลเตอร์

บีบีซีและแบดวูล์ฟได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่ามินิซีรี่ส์ธุลีปริศนา His Dark Materials จากนิยายไตรภาคของฟิลลิป พูลแมน ได้เปิดกล้องแล้วอย่างเป็นทางการครับ

เรื่องราวเล่าถึงเด็กหญิงชื่อไลรากับเด็กชายชื่อวิลล์ที่ทั้งคู่อยู่กันคนละโลกคู่ขนาน ชะตาได้นำพาทั้งคู่มาพบกันและได้กลายมามีบทบาทสำคัญท่ามกลางสงครามแย่งชิงอำนาจของเหล่าทวยเทพที่เกี่ยวพันกับชะตากรรมของโลกต่างๆ เล่มแรกของนิยายชุดนี้ชื่อ The Northern Light เคยถูกสร้างเป็นหนังมาก่อนในชื่อ The Golden Compass

ดาฟเน่ คีน ที่เรารู้จักกันจากบทบาท X-23 ใน Logan จะมารับบทเป็นไลรา สมทบด้วยเจมส์ แมคเอวอย ในบทลอร์ด แอสเรียล ผู้เป็นลุงของไลราและนำเธอไปฝากให้อาศัยอยู่ในจอร์แดน คอลเลจ ในอ๊อกซ์ฟอร์ด ภายใต้การดูแลของเดอะมาสเตอร์ (คลาร์ก ปีเตอร์) และ บรรณารักษ์ชาร์ลส์ (เอียน เกลเดอร์)

ตัวละครเด่นอีกตัวของซีรี่ส์คือคุณนายโคลเตอร์ผู้ทรงเสน่ห์ที่ได้เข้ามาเกี่ยวพันกับชีวิตของไลราและลักพาตัวเธอไป ทำให้ไลราต้องพบกับการผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่ พาให้เธอได้พบกับผู้คนมากมาย รูธ วิลสัน จากซีรี่ส์ The Affair จะมาเป็นผู้รับบทนี้ครับ ซึ่งในฉบับหนังได้นิโคล คิดแมน เป็นผู้รับบท

นอกจากนี้ ยังมีลิน-มานูเอล มิแรนดา มารับบทเป็นลี สกอร์บี คาวบอยนักขับบอลลูนผู้เป็นพันธมิตรสำคัญของไลาราในการผจญภัย

ทอม ฮูเปอร์ ผู้กำกับจาก Les Miserables จะกำกับสองตอนแรกของซีรี่ส์, ดอว์น แชดโฟร์ธ จากซีรี่ส์ Trust ของแดนนี่ บอยล์ จะกำกับตอนที่สาม, ออตโต บาธรัส จากหนัง Robin Hood ฉบับปี 2018 จะกำกับตอนที่สี่และห้า โดยมีแจ็ค ธอร์น ผู้ดัดแปลงบทละครเวที Harry Potter and the Cursed Child เป็นผู้ดัดแปลงบท

ที่มา: BBC

 

Leave a Reply