คริส เอแวนส์ ยังไม่มีแผนกลับมารับบท Captain America หลัง Avengers 4

นักแสดงหลักของ The Avengers จะหมดสัญญาหลังจากรับบทใน Avengers 4 ซึ่งเรายังไม่รู้ว่าตัวละครของพวกเขาจะมีบทสรุปยังไงในภาคนี้ บางตัวอาจตายอย่างถาวรแล้วไม่ได้กลับมาเล่นอีก หรืออาจจบแบบไม่ต้องตายก็ได้ ตามที่เควิน ไฟกี เคยให้สัมภาษณ์ไว้และเปรียบเทียบกับ Star Trek: Next Generation ตอน “All Good Things” ว่า สำหรับผมแล้ว นั่นเป็นหนึ่งในฉากจบซีรี่ส์ที่ดีที่สุด มันไม่ได้เกี่ยวข้องกับความตาย พิคาร์ดออกไปเล่นโป๊กเกอร์กับลูกเรือ ซึ่งเป็นสิ่งที่เขาน่าจะทำตั้งนานแล้ว แต่ที่แน่นอนก็คือโรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์, คริส เฮมส์เวิร์ธ, มาร์ค รัฟฟาโล และ คริส เอแวนส์ จะหมดสัญญาแล้วแน่นอน

ดาวนีย์ดูเหมือนมีแผนการในอนาคตไว้แล้วเพราะได้เตรียมสร้างหนังแฟรนไชส์อีกหลายเรื่อง, เฮมส์เวิร์ธก็พูดถึงการที่สิ้นสุดสัญญากับมาร์เวลไปแล้ว และรัฟฟาโลก็บอกใบ้ว่า Avengers 4 น่าจะเป็นการรับบทฮัลค์ครั้งสุดท้ายของเขา ล่าสุดเอแวนก็ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมครับว่าเขาอาจไม่กลับมารับบทกัปตันอเมริกาอีกหลังจาก Avengers 4 หรือเขายังไม่มีแผนที่จะกลับมาในตอนนี้

คำสัมภาษณ์ดังกล่าวมาจากบทสัมภาษณ์ที่เขาคุยกับ NY Times เพื่อโปรโมทละครเวที Lobby Hero ของเคนเนธ โลเนอร์แกน ที่จะเปิดแสดงในย่านบรอดเวย์วันที่ 26 มีนาคมนี้ และนี่คือย่อหน้าบทความที่เอแวนส์พูดถึงบทกัปตันอเมริกาครับ

ปีที่แล้ว เขาถ่ายทำหนังมาร์เวลสองภาคต่อเนื่องติดกัน ซึ่งเขามีสัญญาผูกมัดอยู่ นั่นก็คือ Avengers: Infinity War ที่จะออกฉายเมษายนนี้ และภาคต่อที่วางแผนไว้ฉายปีหน้า ในตอนนี้ เขายังไม่มีแผนที่จะกลับสู่หนังชุดนี้อีก (“คุณย่อมอยากลงจากขบวนรถไฟก่อนที่คุณจะถูกผลักออกมาเอง” เขาพูด) และคาดว่าการถ่ายซ่อมในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีนี้จะเป็นจุดสิ้นสุดการได้ครอบครองเครื่องแบบซูเปอร์ฮีโร่สีแดง, ขาว และน้ำเงิน ที่คุ้นเคยของเขา

ถ้าเอแวนส์ไม่กลับมารับบทสตีฟ โรเจอร์ส อีกแล้ว ก็คงต้องรอดูว่ามาร์เวลจะหาทางลงในบทนี้ยังไง และใครจะให้ตัวละครไหนมารับตำแหน่งกัปตันอเมริกาต่อครับ

One comment

  1. เคยคิดว่าคงมีนักแสดงคนอื่นมารับบทกัปตันอเมริกา​แทน

    แต่พอมีการนำชื่ออื่นของตัวละครอีกตัวมาใช้เรียกตัวละครอีกตัวใน Black Panther แล้ว ทำให้คิดใหม่ว่าอาจไม่มีใครมารับบทกัปตัน​อเมริกา​แทนก็ได้ แต่ไปนำเรื่องของตัวละครอื่นมานำเสนอแทน

    ส่วนหนึ่งเพราะมาร์เวลมีตัวละครให้เอามาใช้เยอะมาก และเชื่อว่าชั่วโมงนี้ไม่จำเป็นต้องเป็นตัวละครดังระดับแถวหน้ามาร์เวลก็เอามาปั้นให้ขายได้

Leave a Reply