“เงาสีขาว” หนังจากนิยายดัง อำนวยการสร้างโดยปรัชญา ปิ่นแก้ว ได้กำหนดฉายทางการ

สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล ได้วางกำหนดฉายหนังไทยเรื่องใหม่ที่จะเข้าฉายในปีนี้ออกมาอีกเรื่องครับ นั่นก็ “เงาสีขาว” ที่ดัดแปลงจากงานเขียนในชื่อเดียวกันของหนังเขียนรางวัลซีไรต์ แดนอรัญ แสงทอง (เสน่ห์ สังข์สุข) ครับ โดยให้ 14 มิถุนายนเป็นวันกำหนดฉายของหนังเรื่องนี้

เงาสีขาว” บอกเล่าเรื่องราวของศิลปินคนหนึ่งที่ได้เผยเรื่องราวในอดีตที่น่าตกใจของตัวเขาเอง ในวัยที่เต็มไปด้วยความระห่ำ ซึ่งข้อมูลจากวิกิพีเดียบอกว่า เมื่อปี พ.ศ. 2536 ที่ “เงาสีขาว” ออกเผยแพร่ ได้เกิดปรากฏการณ์เล็ก ๆ ในแวดวงวรรณกรรมไทย แต่นวนิยายเรื่องนี้กลับถูกปฏิเสธจากคณะกรรมการพิจารณารางวัลซีไรต์ไม่ได้มีแม้ชื่อติดอันดับผู้เข้าชิงรางวัลเลย เพราะสิ่งที่อยู่ในเรื่องไปกระทบกับโครงสร้างของสังคม แต่กระนั้นเงาสีขาวก็ได้ถูกแปลเป็นภาษาต่างประเทศมากมาย เช่นฝรั่งเศส, โปรตุเกส, อังกฤษ และสเปน เป็นต้น ทำยอดขายได้มากกว่า 100,000 เล่ม

หนังได้อิสรีย์ พงศ์ณฐพัศ จากหนังสั้น The Genius Hitman มารับหน้าที่กำกับ และอำนวยการสร้างโดยปรัชญา ปิ่นแก้ว ครับ กระทรวงวัฒนธรรมได้นำโครงการหนังเรื่องนี้ไปหาทุนสร้างในโครงการ Thai Film Pitching Project ที่เทศกาลหนังเมืองคานส์ กลางปีที่ผ่านมา

นอกจากกำหนดฉายเรื่องนี้แล้ว สหมงคลฟิล์มยังได้เขยิบวันฉายใหม่ของหนังกระสือ Sister ที่ปรัชญา ปิ่นแก้ว อำนวยการสร้างอีกเรื่องครับ โดยเดิมทีจะฉายพฤษภาคมที่จะถึงนี้ แต่ย้ายวันฉายไปเป็น 11 ตุลาคมแทน

Leave a Reply