เจมส์ กันน์ ยืนยันอีกครั้ง กรูตน้อยเป็นคนละคนกับกรูต

ขณะที่ร่วมพูดคุยกับแฟนๆ บนทวิตเตอร์ในวันนี้ ผู้กำกับเจมส์ กันน์ จาก Guardians of the Galaxy ได้เปิดเผยข้อมูลที่ช็อคแฟนๆ เกี่ยวกับกรูตว่า กรูตในภาคแรกตายไปแล้ว ส่วนกรูตน้อยคือลูกชายของกรูต

การเปิดเผยข้อมูลนี้เริ่มจากการโต้เถียงกันว่า ใครควรได้รับการช่วยเหลือให้รอดชีวิตกว่ากัน ระหว่างกรูตกับพอร์กใน Star Wars: The Last Jedi แล้วแฟนคนหนึ่งก็บอกว่า ต้องเป็นพอร์กสิ เพราะกรูตโตกลับคืนมาใหม่ได้ แต่พอร์กทำไม่ได้ ซึ่งแฟนคนนั้นน่าจะหมายถึงตอนจบของ Guardians of the Galaxy ภาคแรกที่กรูตเสียสละตัวเองเพื่อช่วยทุกคน แล้วฉากท้ายเครดิตเผยว่าส่วนที่เหลือของกรูตกลายเป็นกรูตเต้นระบำ ทำให้แฟนๆ เข้าใจว่ากรูตงอกตัวเองขึ้นใหม่ได้

กันน์จะทวีตข้อความตอบว่า กรูตคนแรกตายไปแล้วจริงๆ กรูตที่เห็นในภาคสองนั้นคือลูกชายของเขา ซึ่งไม่ได้มีการบอกชัดเจนในหนัง

 

กันน์เคยบอกเรื่องนี้มาครั้งหนึ่งว่ากรูตคนเดิมตายไปแล้ว แต่ตัวใหม่ “มีบุคลิกที่แตกต่างออกไป ไม่มีความทรงจำของตัวเดิม และโง่กว่าตัวเดิมมากๆ” และหากการที่เราระเบิดแล้วมีบางส่วนงอกกลับมาเป็นร่างทารก เราคงไม่คิดว่าร่างทารกนั้นจะเป็นตัวเรา

6 comments

  1. ถ้าคิดว่ากรูตคือต้นไม้ กิ่งที่งอกเป็นต้นใหม่ =การปักชำ เป็นการสืบพันธุ์แบบไม่อาศัยเพศ ต้นใหม่ย่อมมีพันธุกรรมเหมือนต้นเดิมทุกประการ
    ถ้าคิดตามหลักการนี้ กรูตตัวใหม่เป็นคนละตัวกับตัวเก่า และไม่มีความทรงจำของกรูตตัวเก่าก็ถูกแล้ว แต่ไม่น่าจะโง่กว่าตัวเก่า ถ้าจะบอกว่า “มีความรู้และประสบการณ์​น้อยกว่า” อันนี้เข้าใจได้ เพราะเด็กกว่า

    แต่กรูตเป็นสิ่งมีชีวิตต่างดาว อาจมีความซับซ้อนกว่านั้น อินเกินไปไหมนี่ 555

Leave a Reply