เจมส์ กันน์ คิดว่าในจักรวาลมาร์เวลอาจมีตัวละครเกย์อยู่แล้ว (เพียงแต่ยังไม่รู้ว่าใคร)

ดิสนี่ย์ได้ใส่ตัวละครเกย์อย่างเปิดเผยลงไปแล้วใน Beauty and the Beast ขณะที่หนังของมาร์เวลเองก็เริ่มสร้างตัวละครที่หลากหลายเรื่องเพศและเชื้อชาติมากขึ้นในช่วงหลัง มาร์เวลกำลังจะมีหนังซูเปอร์ฮีโร่ผู้หญิงอย่าง Captain Marvel และหนังซูเปอร์ฮีโร่ที่มีตัวละครผิวดำเกือบทั้งเรื่องอย่าง Black Panther ในปีข้างหน้า แต่มาร์เวลจะมีตัวละครเกย์หรือ LGBT ในหนังบ้างหรือไม่ เจมส์ กันน์ ผู้กำกับ Guardians of the Galaxy Vol.2 ได้ถูกนักข่าวของ The Guardian ถามเรื่องนี้ และกันน์ก็คิดว่า “อาจ”มีตัวละครเกย์อยู่แล้วโดยที่ยังไม่มีการเปิดเผยออกมาก็ได้ครับ

รู้ไหม มีใครบางคนถามผม จะมีตัวละครเกย์ในหนังมาร์เวลรึเปล่า และสิ่งที่ผมหมายถึงก็คือมันมีตัวละครเยอะมากใน MCU และมีไม่กี่ตัวเองที่เราได้พัฒนาให้เห็นว่าพวกเขามีเพศสภาพอะไร ไม่ว่าจะเป็นเกย์ หรือเพศทั่วไป หรือไบเซ็กชวล เราไม่รู้จริงๆ ผมจึงคิดว่าอาจมีตัวละครเกย์ในจักรวาลมาร์เวลอยู่แล้วก็ได้ เราแค่ยังไม่รู้ว่าเป็นใคร

ผมคิดว่า เจมส์ กันน์คงไม่คิดว่ามีตัวละครเกย์อยู่จริงๆ ในจักรวาลภาพยนตร์ของมาร์เวลตอนนี้หรอก แต่ตอบในแบบนักการทูต หรือฉลาดตอบ เพื่อรักษาน้ำใจแฟนๆ ที่อยากให้ตัวละครของมาร์เวลมีความร่วมสมัยกับโลกปัจจุบันมากขึ้น แต่ถ้าจะมีตัวละครที่เป็นเกย์ในจักรวาลนี้จริงๆ ก็มีหลายตัวละครอยู่เหมือนกันที่เรายังไม่เห็นว่ามีแฟนเป็นเพศไหนกันแน่ ตั้งแต่แฮปปี้ โฮแกน, หว่อง, ฟัลคอน เป็นต้น ตอนนี้ เราก็คงได้แต่เดาครับ

 

5 comments

Leave a Reply