นักแสดงอาวุโส จอห์น เฮิร์ต เสียชีวิตด้วยวัย 77

john-hurtจอห์น เฮิร์ต นักแสดงอาวุโสที่บทบาทในช่วงบั้นปลายของเขามักเป็นบทของชายชราท่าทางใจดี ได้เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 77 ปีครับ ประชาสัมพันธ์ส่วนตัวได้ออกแถลงว่าเฮิร์ตเสียชีวิตในวันนี้ตามเวลาท้องถิ่นของอังกฤษ หลังจากเปิดเผยเมื่อปี 2015 ที่ผ่านมาว่าเขาเป็นมะเร็งตับอ่อน

เฮิร์ตเคยพูดถึงผลงานแสดงของตัวเองว่า “ไม่เลวสำหรับไอ้แก่ขี้เมา” แต่ถ้าเราได้ลองดูจำนวนผลงานที่เฮิร์ตแสดงแล้วก็ต้องบอกว่ามากมายมหาศาลครับ แค่เฉพาะในงานภาพยนตร์ ไม่รวมผลงานทางทีวีและละครเวทีก็เกือบ 130 เรื่องแล้ว โดยมีบทบาทเด่นๆ และเป็นที่น่าจดจำตั้งแต่หนังคนคุก Midnight Express ที่เฮิร์ตเข้าชิงรางวัลออสการ์เป็นครั้งแรก, เหยื่อรายแรกของ Alien ในปี 1979, ชายที่มีใบหน้าอัปลักษ์ใน The Elephant Man ที่ทำให้เฮิร์ตได้ชิงออสการ์อีกครั้ง, มหาเศรษฐีนิสัยประหลาดในหนังไซไฟ Contact, เจ้าของร้านไม้กายสิทธิ์ใน Harry Potter and the Philosopher’s Stone, ศาสตราจารย์ผู้อยู่เบื้องหลัง Hellboy รวมถึงบทเด่นๆ ในหนังมากมาย เช่น V for Vendetta, Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull, Melancholia, Dogville, Spaceball, Rob Roy, Snowpiercer, Tinker Tailor Soldier Spy และเรื่องล่าสุดที่กำลังฉายอยู่ในบ้านเรารคือ Jackie ครับ

เฮิร์ตยังมีผลงานเรื่อง Darkest Hour ของผู้กำกับโจ ไรท์ ที่ยังไม่ได้เข้าฉาย เป็นเรื่องราวของวินสตัน เชอร์ชิลล์ ซึ่งเฮิร์ตรับบทเป็นเนวิล เชมเบอร์ลิน ครับ เฮิร์ตยังมีภรรยาที่ยังมีชีวิตอยู่คือ แอนเวน รีส-เมเยอร์ส ทั้งคู่แต่งงานกันมา 12 ปี

Leave a Reply