Jackie หนังที่นาตาลี พอร์ตแมน ปล่อยพลังการแสดงขั้นสุดยอด

natalie-portman-as-jackie-kennedyผมได้ดู Jackie งานแสดงเรื่องใหม่ของนาตาลี พอร์ตแมน มาก่อน และได้เห็นความสุดยอดด้านการแสดงของเธอที่ไม่เพียงแปลงตัวเองให้กลายเป็นแจ็คเกอรีน เคนเนดี้ ได้อย่างน่าทึ่ง ทั้งวิธีการเจรจาและกิริยาอาการ แต่ยังแสดงความซับซ้อนทางอารมณ์ได้อย่างละเอียด เป็นหนังที่เธอปล่อยของและปล่อยพลังการแสดงแบบสุดชีวิตจริงๆ จนทำให้อยากดูหนัง Elle เอามากๆ ว่า ทำไมอิซาเบล อูแปต์ จึงได้รางวัลจากลูกโลกทองคำไปแทนเธอ เพราะมันคงสุดยอดเหนือสุดยอดไปอีก

หนังเรื่องนี้เป็นงานกำกับของ พาโพล ลาร์เรน ผู้กำกับจากชิลี ที่ได้มาทำหนังฮอลลีวู้ดเป็นครั้งแรกด้วยเรื่องนี้ และผมคิดว่าน่าจะเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องที่สุดของทีมผู้อำนวยการสร้างหนัง เพราะมันทำให้หนัง Jackie เรื่องนี้มีความสดใหม่และดิบ แตกต่างจากหนังที่ดัดแปลงจากเรื่องราวคนจริงๆ ในแบบขนบของฮอลลีวู้ดที่เราคุ้นเคยครับ

Jackie มีชื่อไทยว่า “หม้ายหมายเลข 1” บอกเล่าเรื่องราวของแจ็คเกอรีน เคนเนดี้ ในวันที่สิ้นสุดการเป็นสุภาพสตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐอเมริกา หลังจากที่ประธานาธิบดีสหรัฐ จอห์น เอฟ. เคนเนดี้ ผู้เป็นสามีของเธอถูกลอบสังหาร เธอต้องต่อสู้กับทั้งความสูญเสียในหลายๆ อย่างภายในชั่วข้ามคืน และพยายามประคับประคองเกียรติประวัติของทั้งสามีและตัวเธอเอง

หนังยังปีปีเตอร์ ซาร์สการ์ด, เกรตา เกอร์วิก, บิลลี่ ครูดับ และ จอห์น เฮิร์ต ร่วมรับบทครับ จะเข้าฉายในบ้านเรา 19 มกราคมนี้ ชมตัวอย่างด้านใน

2 comments

  1. น่าดูมาก ไม่รู้จะมีฉากเธอพยายามเก็บเศษกระโหลกสามี แบบในเหตุการณ์รึเปล่า มันสะเทือนใจมาก

Leave a Reply