เจมส์ บอนด์ 24 ได้ชื่อเป็นทางการว่า “Spectre” เผยโฉมนักแสดง เรื่องย่อ และใบปิดแรกของหนัง

spectre bond 24 logoผู้สร้างหนังชุดเจมส์ บอนด์ ภาค 24 ได้จัดการแถลงข่าวเปิดตัวหนังในวันนี้ครับ ที่โรงถ่ายไพน์วู้ด ในลอนดอน ที่จะมีการเปิดเผยชื่อตอน สาวบอนด์คนใหม่ นักแสดงที่จะมาสมทบ และรถคันใหม่ที่บอนด์จะขับในภาคนี้ครับ

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่าคริสตอฟ วอลท์ จะมารับบทเป็นตัวร้ายของหนัง ที่ข่าวลือบอกอีกว่าจะรับบทเป็นโบลเฟลด์ ที่เคยเป็นตัวร้ายใน You Only Live Twice และมีข่าวลือว่า เลอา แซดู นักแสดงสาวชาวฝรั่งเศสที่นักดูหนังของบ้านเราคุ้นหน้าตาจาก Mission Impossible: Ghost Protocal และ Blue is the Warmest Color คือสาวบอนด์คนใหม่ มารอดูกันว่าจะจริงไหม

การประกาศสิ้นสุดแล้วครับ เริ่มต้นด้วยผู้กำกับแซม เมนเดส ออกมาพบผู้สื่อข่าวเพื่อประกาศชื่อของภาค 24 อย่างเป็นทางการ ได้แก่ “Spectre” และบอกว่าหนังจะถ่ายทำที่ลอนดอน, โรม, เม็กซิโก ซิตี้, แทนเจียร์ และออสเตรีย

ทีมเบื้องหลังของหนังยังเป็นชุดเก่าโดยส่วนใหญ่ครับ จอห์น โลแกน, นีล เพอร์วิส และร็อบ เวด มารับหน้าที่เขียนบท, เดนนิส แกสเนอร์ กลับมาดูแลงานออกแบบงานสร้าง, โธมัส นิวแมน กลับมาทำดนตรีประกอบ, อเล็กซานเดอร์ วิทท์ กลับมาทำหน้าที่ผู้กำกับกองถ่ายย่อย, คริส คอร์บูลด์ ดูแลเทคนิคพิเศษ, สตีฟ เบ็ก ดูแลเทคนิคพิเศษด้านภาพ, แจนี่ เทไมม์ ดูแลงานออกแบบเครื่องแต่งกาย และ แกรี่ พาวเวลล์ กลับมาออกแบบคิวบู๊

ส่วนทีมเบื้องหลังใหม่ที่เข้ามาร่วมกับภาคนี้ก็คือ ฮอยเท แวน ฮอยเทมา จาก Interstellar และ Her จะมาทำหน้าที่กำกับภาพ และ ลี สมิธ จะมารับหน้าที่ตัดต่อ

นักแสดงจากภาค Skyfall ที่จะกลับมาสมทบแดเนียล เครก ได้แก่ นาโอมิ แฮริส ในบทมันนีเพนนี, เพบน วิชอว์ รับบทเป็น Q, เรลฟ์ ไฟนส์ มารับบทเป็น M ต่อจากจูดี้ เดนช์ และ รอรี คินเนียร์ กลับมารับบทเป็นแทนเนอร์

นักแสดงใหม่ที่จะมาสมทบ เป็นตามข่าวลือทุกอย่าง สองสาวบอนด์ของภาคนี้ ประกอบด้วยโมนิกา เบลลูชี ในบทลูเซีย สเกียร์รา และ เลอา แซดู ในบทแมดเดเลน สวอน และหนังยังมีแอนดรูว์ สก็อต จาก Sherlock มารับบทเป็นเดนบิกห์, เดวิด บาติสตา เป็นมร.ฮิงซ์ ที่น่าจะเป็นมือขวาของตัวร้ายหลักของเรื่องชื่อ “โอเบอร์เฮาเซอร์” (ไม่ใช่โบลเฟลด์ตามข่าวลือ) ที่จะรับบทโดยคริสตอฟ วอลทซ์ ครับ

รถคู่ใจคันใหม่ของเจมส์ บอนด์ ในภาคนี้คือ Aston Martin DB10 ที่จะติดอุปกรณ์พิเศษให้ไว้ใช้ในงานสายลับด้วย หนังเปิดเผยเรื่องย่อสั้นๆ ว่า “ข้อความใส่รหัสจากอดีตของบอนด์ที่ส่งมาให้เขา บอกเส้นทางแกะรอยสู่การเปิดเผยองค์กรใหญ่อันชั่วร้าย ขณะที่เอ็มต้องรับมือด้านการเมืองเพื่อให้องค์กรสืบราชการลับอยู่ต่อไป บอนด์ได้แงะเปลือกของแผนหลอกลวงที่จะเผยความจริงอันน่ากลัวที่อยู่เบื้องหลัง SPECTRE

จากชื่อทางการของหนังบอกเราว่าบอนด์จะต้องรับมือกับองค์กรสเปคเตอร์ องค์กรก่อการร้ายใหญ่ที่เป็นศัตรูตัวฉกาจของบอนด์ และมีบทบาทมาตั้งแต่ภาค Dr.No (1962) โดยมีหัวหน้าใหญ่คือเอิร์นส์ สตาฟโร โบลเฟลด์ มีสัญลักษณ์เป็นปลาหมึก (ใบปิดแรกของหนังบอกใบ้ถึงองค์กรด้วย)

หนังจะออกฉาย 6 พฤศจิกายน 2015 อีออน โปรดักชั่น ผู้สร้างของหนังยังเผยภาพนิ่งของตัวละครต่างๆ และใบปิดแรกออกมาด้วย ชมทั้งหมดได้พร้อมกับคลิปการแถลงข่าวด้านในครับ

Aston Martin DB10 bond 24

bond 24 car

m bond 24

monneypenny bond 24

Q bond 24

tanner bond 24

Madeleine Swann bond 24

Lucia Sciarra bond 24
Oberhauser bond 24

hinx

Denbigh bond 24

spectre bond 24 teaser poster

12 comments

  1. Bond ได้เจอกับศัตรูที่คู่ควรเสียที หวังว่า Blofeld จะมาแบบอัจฉริยะผสมระหว่าง Goldfinger กับ Dr.No นะครับ ของแท้ต้องอุ้มแมวขาวด้วย หวังว่าจะไม่มาภาคเดียวตายด้วย เพราะ Bond ภาคเก่าๆ ช่วง Diamond are forever ทำ Blofeld เสื่อมความเท่ไปเลย

    • เพิ่งสังเกตเห็นว่ารอยกระสุนในโปสเตอร์จงใจให้ออกมาเป็นตราสัญลักษณ์ขององค์กร Spectre เท่มากครับ แต่ก็ต้องระวังเพราะว่าตราคล้ายๆ กับ Hydra ของ Marvel

    • ส่วนตัวผมนะตั้ง ตั้งแต่ภาค You only live twice ที่เผยโฉมตัวโบลเฟลด์มาแล้วนี่ความขลังของ
      ตัวร้ายจอมบงการหายไปเกลี้ยง!…คือผมชอบตอนที่ไม่เผยโฉมหน้ามากกว่าแหะแบบว่าดูขรึมขลัง
      ลึกลับดี
      สำหรับภาคนี้ไม่รู้มุขเกี่ยวกับตัวร้ายจะสับขาหลอกแบบเรื่อง the Dark Knight Rises(ทาเลีย อัล กูล) และ Star Trek :Into the Darkness(ข่าน) หรือเปล่าแหะ ตอนแรกก็บอกว่า”ไม่ช่ายย ไม่ใช่” พอดูหนังจริง
      “อ้าว ตูว่าแล้ววว!” สองเรื่องที่ว่ามาก็มุขเนี่ยยย

      • เห็นด้วยครับว่ามีโอกาสเป็นแบบนั้น เพราะตอน Skyfall กว่าตัวละคร ‘Eve’ จะเผยตัวออกมาว่าเป็น ‘Moneypenny’ ก็ตอนท้ายเรื่องแล้ว ผู้กำกับอาจจะต้องการสร้างมิติความลึกให้กับ Blofeld มากกว่าเดิมก็ได้ครับ ก่อนจะค่อยๆ เห็นพัฒนาการเผยโฉมจาก Oberhowser มาเป็น Blofeld ยิ่งเห็นโปสเตอร์รูปกระสุนยิ่งมโนไปไกลถึงตอนจบของ ‘On her Majesty secret service’ เลยครับ หาก Blofeld ทำให้ Bond ช้ำใจมากขนาดนั้นคงทำให้เป็นการ Reintroduce จอมบงการคนนี้ให้แฟนๆ รุ่นใหม่ได้ดีพอสมควรเลยครับ

  2. ถามตรงนี้ละกัน แล้วองค์กร quantum อะครับ เงียบหายไปเลยหรอ ทั้งๆที่สามารถสานต่อเนื้อเรื่องได้ mr.white ยังรอดไปได้นิ

  3. น่าสนใจมากๆ ตรง Christoph Waltz นี่ล่ะครับ ขอมาดเท่โหดๆแบบ ผู้พัน Hans Landa
    กับ Dr. King Schultz เลยนะครับ เผื่อจะได้ออสการ์อีกซักหน

  4. ถ้าเฉลยว่าQuantum เป็นองค์กรลูกของSpectre โดยMr.White ก็ทำงานให้Blofeldอีก จะเป็นภาคที่น่าดูมากๆเลยแหละครับ 🙂

Leave a Reply