เคน วาตานาเบ้ จะรับบทนำใน Unforgiven ฉบับซามูไร

1 ใน 10 ของฮอลลีวู้ดในระยะหลัง เป็นการนำหนังต่างประเทศมาสร้างใหม่ นานๆทีเราจะเห็นต่างประเทศเอาหนังฮอลลีวู้ดไปสร้างใหม่บ้าง ซึ่งในกรณีนี้เป็นอย่างหลังครับ เดอะ ฮอลลีวู้ด รีพอร์เตอร์รายงานว่าวอร์เนอร์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ เจแปน บริษัทสาขาในญี่ปุ่นของวอร์เนอร์ บราเธอร์ส มีแผนจะนำหนังคาวบอยรางวัลออสการ์ Unforgiven ของคลินท์ อีสต์วู้ด ไปสร้างใหม่เป็นหนังซามูไรครับ และได้เคน วาตานาเบ้ ซึ่งเคยร่วมงานกับอีสต์วู้ดมารับบทนำที่อีสต์วู้ดเคยแสดงไว้

หนังเรื่องนี้ใช้ชื่อว่า Yurusarezaru Mono (A Thing That Can’t Be Forgiven) และจะกำกับโดยผู้กำกับลูกครึ่งญี่ปุ่นเกาหลี ลีซังอิล จาก Hula Girls ซึ่งเป็นคนนำโครงการหนังเรื่องนี้ไปเสนอค่ายหนังเมื่อปีที่แล้ว

หนังจะมีฉากเป็นปี 1880 เหมือนต้นฉบับ เพียงแต่ย้ายทำเลมาที่ฮอกไกโดแทน วาตานาเบ้จะรับบทเป็นซามูไรที่มีอดีตอันดำมืด แต่ได้ทิ้งชีวิตแบบเดิมมาอยู่อย่างสงบสุขกับภรรยา และมีเหตุการณ์ทำให้เขาต้องกลับไปจับดาบอีกครั้ง

โคอิชิ ซาโตะ จาก The Magic Hour จะรับบทเป็นตัวร้ายของหนังที่ยีน แฮ็คแมน เคยเล่นไว้ และอกีระ อีโมโตะ จะรับบทเพื่อนพระเอกที่มอร์แกน ฟรีแมน เคยแสดง

Unforgiven ของอีสต์วู้ดได้ทั้งรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ผู้กำกับยอดเยี่ยม และนักแสดงสมทบยอดเยี่ยม และถ้าหนังฉบับนี้ทำออกมาดีมาก อาจกลายเป็นตัวแทนของญี่ปุ่นในการเสนอให้ชิงรางวัลออสการ์ก็เป็นได้

One comment

Leave a Reply