ไรอัน กอสลิ่งพูดถึงการถ่ายทำหนังในไทย และการฝึกมวยไทย เพื่อแสดงใน Only God Forgives

เมื่อวันที่ 27 มกราคม ที่ผ่านมา ไรอัน กอสลิ่ง ได้มาร่วมงานเปิดเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติแห่งหัวหิน และพูดคุยกับนักข่าวของ The Hollywood Reporter เกี่ยวกับการถ่ายทำหนัง Only God Forgives ในไทย การที่พลาดเข้าชิงรางวัลออสการ์ปีนี้ รวมถึงการร่วมงานกับผู้กำกับนิโคลัส วินดิ้ง เรฟิน ในอนาคตด้วยครับ

กอสลิ่งนั้นเดินทางมาเมืองไทยตั้งแต่วันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา เพื่อมาเตรียมตัวในการรับบท ซึ่งกอสลิ่งบอกว่าเขารู้สึกดีอย่างมากตั้งแต่มาถึงที่นี่เมื่อถูกถามว่าชอบกรุงเทพฯไหม “ผมฝันมาตลอดที่จะมาถ่ายทำหนังในกรุงเทพฯ ผมดีใจที่ได้มาที่นี่

ใน Only God Forgives กอสลิ่งรับบทเป็นผู้ร้ายหลบหนีที่แอบมาเปิดค่ายมวยไทยอยู่ในกรุงเทพฯ ซึ่งใช้เป็นฉากบังหน้าการลักลอบขนยาเสพติด ต่อมา เขาได้พบกับตำรวจที่เกษียณแล้วซึ่งช่วยให้เขาได้สำรวจจิตใจตัวเอง และกล้ากลับไปพบหน้าแม่ในที่สุด กอสลิ่งบอกว่าเขาต้องฝึกซ้อมมวยไทยวันละ 2-3 ชั่วโมง เพื่อรับบทในหนังด้วย “ที่จริงแล้วเป็นการฝึกซ้อมเชิง ไม่ต้องใช้น้ำหนักตัว นิโคลัสเองก็ฝึกซ้อมเหมือนกัน

กอสลิ่งเสริมอีกว่าเขาต้องดูการชกมวยไทยด้วย และประทับใจกับนักชกท้องถิ่นมาก บางคนอายุแค่ 6 ขวบ “มันหนักมาก มีผู้คนฝึกซ้อมอยู่รายรอบผม พวกเขาเอาชนะผมได้เลย”

กอสลิ่งยังมีแผนร่วมงานกับเรฟินต่ออีกในอนาคต ซึ่งหนังที่เตรียมสร้างกันอยู่ตอนนี้ก็คือการรีเมกหนังไซไฟ Logan’s Run ซึ่งกอสลิ่งบอกว่าพวกเขาวางแผนการเอาไว้เยอะมาก และเมื่อถูกถามถึงการพลาดเข้าชิงรางวัลออสการ์ที่มีการเก็งกันว่าเขาน่าจะได้เข้าชิงจาก Drive หรือ The Idles of March กอสลิ่งบอกว่าเขาไม่ได้รู้สึกว่าถูกออสการ์เมินเขา

เรฟินซึ่งเขียนบทหนัง Only God Forgives ก็มีความเห็นถึงกรุงเทพฯ ในทางเดียวกับกอสลิ่ง “ผมชอบที่นี่ กรุงเทพฯเป็นหนึ่งในเมืองโปรดของผม มีส่วมผสมของทุกอย่างที่บ้าและสวยงาม

ภาพกอสลิ่งจากงานเทศกาลภาพยนตร์ที่หิวหิน นำมาจาก goslingfan ครับ ไปชมภาพเพิ่มเติมได้ที่นั่น

9 comments

  1. หมอนี่ ช่างหลังมาแรงแฮะ ทั้งที่หนังแต่ละเรืองที่พี่แกแสดงก็ไม่ถึงกับเปรี่ยงปร้างสักเท่าไหร่ !

  2. “ผมชอบที่นี่ กรุงเทพฯเป็นหนึ่งในเมืองโปรดของผม มีส่วมผสมของทุกอย่างที่บ้าและสวยงาม“

    ช่างหาคำพูด

  3. ผมก็สะดุดตรงคำพูดนี้เหมือนกันครับ…
    “ผมชอบที่นี่ กรุงเทพฯเป็นหนึ่งในเมืองโปรดของผม มีส่วมผสมของทุกอย่างที่บ้าและสวยงาม“
    ภาษาอังกฤษเจ้าตัวพูดว่าไงอ่ะ มี source ไหมครับ ไม่ได้จับผิดคนแปลข่าวนะครับ แค่อยาก
    เห็นคำศัพท์ที่เค้าใช้ครับโดยเฉพาะตรงคำว่า ผสมทุกอย่างที่บ้าและสวยงาม พี่แกพูดไง
    อิอิอิ ( ผมไม่เก่งภาษาครับ this is a book เพื่อประดับความรู้ครับ)

    • Refn, who wrote the film’s script, agreed with Gosling’s Bangkok sentiments. “I love it… Bangkok is one of my favorite cities — a mixture of everything that’s crazy and beautiful.”

      แหล่งข่าวอยู่ที่ลิงก์ที่มาในเนื้อข่าวครับ

Leave a Reply