เตรียมย่างเข้าสู่สถานที่ลับชื่อ “แมนสรวง” ในตัวอย่างยั่วน้ำลายของหนัง

image via Be On Cloud

แมนสรวง” หนังเรื่องแรกของบี ออน คลาวด์ ได้ไปออกบูธที่ตลาดหนังของคานส์ในช่วงที่เทศกาลหนังเมืองคานส์กำลังดำเนินไปอยู่ในช่วงนี้ โดยได้เอ็มพิเจอร์ส รับหน้าที่จัดจำหน่ายให้ ซึ่งได้มีการนำตัวอย่างแรกกับใบปิดที่ออกแบบมาเฉพาะเพื่อใช้ขายในตลาดหนังนี้อวดโฉมแก่ผู้ซื้อด้วย รวมถึงอวดโฉมทางออนไลน์ให้แก่แฟนหนังได้ยลไปพร้อมๆ กัน

ตัวอย่างได้เผยโฉมแรกของสองนักแสดงนำชายของหนัง มาย ภาคภูมิ ร่มไทรทอง และ อาโป ณัฐวิญญ์ วัฒนกิติพัฒน์ ซึ่งคนแรกเป็นพนักงานตะโพน ส่วนอีกคนเป็นนายรำที่ได้มาพบกันในสถานที่ลับที่เป็นชื่อหนัง

ตามจดหมายข่าวของค่ายหนัง “แมนสรวง” เป็นชื่อของสถานที่แห่งหนึ่งในช่วงสมัยรัชกาลที่ 3 ปี พ.ศ.2393 ที่ทางผู้เขียนบทสร้างสรรค์ขึ้นมาให้เป็นสถานบันเทิงที่มีชื่อเสียงที่สุดในยุคนั้นซึ่งเป็นสถานที่ลับในการสังสรรค์ พบปะ เจรจาธุรกิจของผู้มีอำนาจ นักธุรกิจ พ่อค้าเชื้อสายจีน และชาวต่างชาติหลากหลายประเทศ ที่นัดหมายมาต่อรอง ตกลง ผลประโยชน์ต่างๆ กัน ท่ามกลางความบันเทิงหลากหลายที่ย้อมใจ ให้ทุกอย่างเป็นไปได้โดยง่าย เรื่องราวต่างๆ มากมายเกิดขึ้นที่นี่ ทั้งเบื้องหลังของนักแสดงละคร การแย่งชิงอำนาจ การแอบลอบทำร้าย การใส่ร้ายป้ายสี การทรยศหักหลัง การสืบหาความลับ การพิสูจน์ความจริง การค้นพบมิตรแท้ และศัตรูที่ไม่คาดคิด การพลิกผันระหว่างการอยู่รอดและความตาย และการตัดสินใจที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตไปตลอดกาล

เรื่องราว หลากรส หลายอารมณ์ ที่เข้มข้น บนปมปริศนาต่างๆ เกิดขึ้นที่นี่ และในที่สุดแล้ว มันนำพาพวกเขาเข้าสู่การเปลี่ยนผ่านและการตัดสินใจครั้งใหญ่ในชีวิตที่จะเปลี่ยนพวกเขาไปตลอดกาล

ปอนด์ กฤษดา วิทยาขจรเดช ผู้ก่อตั้งบี ออน คลาวด์, ชาติชาย เกษนัส แห่งไวท์ไลท์สตูดิโอ ผู้กำกับ “มาร-ดา” และ “ถึงคน…ไม่คิดถึง” และ ผศ.ดร. พันพัสสา ธูปเทียน อาจารย์ประจำสาขาวิชาสื่อและการสื่อสารวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมรับหน้าที่ผู้กำกับของหนังเรื่องนี้ ทั้ง กฤษดา และ พันพัสสา ยังร่วมกันเขียนบทหนังเรื่องนี้กับผศ.ดร. ปริดา มโนมัยพิบูลย์ อาจารย์ประจำภาควิชาศิลปาการละคร คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ด้วย

นักแสดงสมทบของหนังยังประกอบไปด้วยบาส อัศวภัทร์ ผลพิบูลย์ ,ต๋อง ธนายุทธ ฐากูรอรรถยา และ อรอนงค์ ปัญญาวงศ์ มีกำหนดฉายในบ้านเราเร็วๆ นี้ครับ

ชมตัวอย่างกับใบปิดฉบับตลาดหนังคานส์กับฉบับตลาดหนังปักกิ่งก่อนหน้านี้ได้ที่ด้านล่างนี้

Leave a Reply