“The Northman” ใช้ซีจีเติมองคชาติให้นักแสดงในฉากเปลือยกายสู้กัน

Photo: Focus Features

ในหนังอย่าง “Fifty Shades of Gray” เคยมีการใช้คอมพิวเตอร์กราฟิกเพื่อเติมขนเพชรในฉากเข้าพระเข้านางมาก่อนเพื่อให้เกิดความสมจริง วิธีการเดียวกันนั้นได้ถูกนำมาใช้ในหนัง “The Northman” แต่เป็นในฉากเปลือยกายสู้กันครับ

จากการบอกเล่าของผู้กำกับโรเบิร์ต เอ็กเกอร์ส ผลงานล่าสุดของเขาได้มีการใช้ซีจีสร้างภาพองคชาติในฉากเปลือยกายดวลดาบสู้กันของสองนักแสดงนำ อเล็กซานเดอร์ สการ์สการ์ด กับ เคลส แบงก์ ครับ ด้วยเหตุผลว่าเพื่อป้องกันการบาดเจ็บของอวัยวะสำคัญ

เอ็กเกอร์สได้เล่าถึงความลำบากในการถ่ายทำหนัง และยอมรับว่าในบางฉากต้องพึ่งซีจีเป็นตัวช่วย อย่างเช่นในกรณีของฉากเปลือกกายดวลดาบ สองนักแสดงต้องสวมกางเกงในแบบตองในฉากดังกล่าว

“เราจำเป็นต้องใช้ซีจีเติมบางอย่างเข้าไป เพราะพวกเขาใส่ตองกัน (แทนที่จะเปลือยกายจริงๆ) เพราะไม่มีใครอยากให้น้องชายถูกฟันขาด เราจึงจำเป็นต้องใช้ซีจีเติมองคชาติเข้าไปในบางช็อต เพื่อไม่ให้พวกเขาดูเหมือนเป็นตุ๊กตาเคนมากเกินไป เราต้องให้มันออกมาสมจริง ผมมั่นใจว่าน่าจะมีภาพสแกนเต็มตัวของอเล็กซ์อยู่ไหนสักแห่ง”

ดังนั้น เมื่อคุณดูหนัง “The Northam” แล้วเห็นน้องชายของอเล็กซานเดอร์โผล่มาในฉากดวลดาบ ก็อย่าคิดว่าเป็นของจริงนะครับ มันคือองคชาติทิพย์

หนังสร้างจากตำนานท้องถิ่นของสแกนดิเนเวียเรื่อง “Amleth” ที่เป็นแรงบันดาลใจให้บทละครเวที “Hemlet” ของวิลเลียมส์ เช็คสเปียร์ เล่าเรื่องราวของเจ้าชายหนุ่มที่ในวัยเด็ก ได้เห็นอาลงมือฆ่าพ่อของเขา และจับแม่ของเขาแต่งงานด้วย เจ้าชายได้หนีไป และเมื่อโตขึ้นก็กลับมาล้างแค้นแทนพ่อและช่วยแม่จากอา

หนังยังมีนักแสดงได้แก่อีธาน ฮอว์ค, นิโคล คิดแมน, อันยา เทย์เลอร์-จอย, วิลเลม เดโฟ และบียอร์ก มีกำหนดฉายในบ้านเรา 14 กรกฎาคมนี้

ที่มา: THR

Leave a Reply