ตัวอย่าง “Home Sweet Home Alone” โดดเดี่ยวผู้น่ารักฉบับสร้างใหม่

หลายค่ายสตรีมมิ่งเริ่มทะยอยเปิดตัวเนื้อหาที่จะฉายในช่วงเทศกาลความสุขของปีนี้ ซึ่งหนึ่งในโปรแกรมเด่นของดิสนีย์พลัสก็คือหนัง “Home Sweet Home Alone” ที่เป็นการนำเอาหนังเก่า “Home Alone” ของผู้เขียนบท จอห์น ฮิวจ์ และผู้กำกับ คริสโตเฟอร์ โคลัมบัส กลับมาจินตนาการใหม่ในบรรยากาศของยุคปัจจุบันครับ

ในฉบับยุคใหม่นี้ ได้นักแสดงเด็กชาวอังกฤษ อาร์ชี เยตส์ จาก “Jojo Rabbit” มารับบทเป็นแม็กซ์ เมอร์เซอร์ เด็กชายวัย 10 ขวบ ที่บังเอิญถูกครอบครัวทิ้งไว้ให้อยู่บ้านตามลำพัง ขณะที่ทุกคนไปเที่ยวญี่ปุ่นกัน ขณะที่แม็กซ์สนุกกับการได้ยึดครองบ้านแต่ผู้เดียว ก็ปรากฏว่ามีคุณสามีภรรยาจนตรอก (รับบทโดยเอลลี่ เคมเปอร์ และ ร็อบ เดลานีย์) บุกงัดเข้ามาในบ้านเพื่อจะขโมยมรดกที่ประเมินค่ามิได้ แม็กซ์จึงต้องใช้ความแสบของตัวเองในการปกป้องบ้าน

หนังยังมีนักแสดงตลกชาวไอริช ไอส์ลิง บี รับบทเป็นแม่ของแม็กซ์ที่กว่าจะรู้ตัวว่าลูกหายไปก็เมื่อไปถึงญี่ปุ่นแล้ว และก็ยังมีนักแสดงตลก พีต โฮล์มส์ รับบทเป็นพ่อเลี้ยงที่ดูเหมือนไม่ค่อยห่วงลูกเลี้ยงเท่าไหร่

แดน เมเซอร์ ผู้กำกับ “Dirty Grandpa” และผู้เขียนบท “Bridget Jones’s Baby” กับหนังเกือบทุกเรื่องของชาซา บารอน โคเอน เป็นผู้รับหน้าที่กำกับหนังฉบับนี้ จากบทของสมาชิกของ SNL ไมค์กี้ เดย์ และนักแสดงตลกสตรีเตอร์ ไซเดลล์ ครับ มีกำหนดฉายทางดิสนีย์พลัส 12 พฤศจิกายนนี้

ชมตัวอย่างได้ที่ด้านล่างนี้

Leave a Reply