ใบปิดแรกชวนสยองของ “ภาพหวาด” (Cracked) ผลงานพลิกบทบาทของนิชคุณ

ซีเจ เมเจอร์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ ได้ปล่อยภาพใบปิดแรกชวนสยองของ “ภาพหวาด” (Cracked) ภาพยนตร์แนวสยองขวัญเรื่องแรกของนิชคุณ หรเวชกุล ออกมาในวันนี้ครับ และถือได้ว่ามีแนวคิดการออกแบบที่ทั้งน่าสนใจและน่ากลัวสมกับการเป็นหนังสยองขวัญ

หนังยังถือเป็นงานแนวคิดดั้งเดิมเรื่องแรกของซีเจเมเจอร์ฯ ด้วย หลังจากที่ก่อนหน้านี้เป็นเน้นการนำเอาหนังเกาหลีมาสร้างใหม่เป็นฉบับไทยอย่าง  “20 ใหม่ยูเทิร์นวัย..หัวใจรีเทิร์น”, “Classic Again จดหมาย สายฝน ร่มวิเศษ” และ “ดิว ไปด้วยกันนะ

เรื่องย่อทางการของหนังบอกว่า ““ถ้าเราทำเป็นมองไม่เห็น มันจะทำไรเราไม่ได้” รุจา ได้รับมรดกเป็นคอลเลคชั่นภาพวาดจากจิตรกรผู้เป็นพ่อ เธอจะต้องรีบซ่อมแซมภาพเพื่อขายต่อ แล้วนำเงินมารักษาดวงตาลูกสาว ราเชล ให้ทัน โดยมี ทิม ศิลปินหนุ่มนักซ่อมภาพ (art restorer) ที่รับหน้าที่เข้ามาซ่อมแซม “รอยร้าว” ที่ปรากฎอยู่บนภาพวาด แต่เมื่อทั้งสองยิ่งได้ใกล้ชิดภาพวาดนี้มากขึ้นเท่าไหร่ ประสบการณ์ชวนหวาดผวากลับยิ่งคุกคามพวกเขามากขึ้น หรืองานศิลปะที่ล้ำค่าชิ้นนี้จะมาพร้อมกับความสยองที่ประเมินค่าไม่ได้”

นิชคุณ หรเวชกุล รับบทเป็นทิม ศิลปินหนุ่มนักซ่อมภาพ โดยมีแพต ชญานิษฐ์ ชาญสง่าเวช รับบทเป็นรุจา และ นีน่า ณัฐชา เจสสิก้า พาโดวัน รับบทเป็นราเชล สมทบด้วยไบรอน บิชอฟ

หนังเรื่องนี้ยังถือเป็นผลงานกำกับภาพยนตร์เรื่องแรกของสุรพงษ์ เพลินแสง ผู้กำกับที่คร่ำหวอดจากวงการโฆษณาครับ จากบทของเอกสิทธิ์ ไทยรัตน์, อรอุษา ดอนไสว, ปัญญ์ หอมชื่น และ สุรพงษ์ เพลินแสง ควบคุมการสร้างโดยกนกพร บุญธรรมเจริญ และอำนวยการสร้างโดยโยนู ชเว นอกจากนี้ยังได้แฮม ณัฐดนัย นาคสุวรรณ์ จากผลงานภาพยนตร์ไทยเรื่อง “One For The Road” ที่ได้เข้าฉายในเทศกาลภาพยนตร์ซันแดนส์ครั้งล่าสุดมารับหน้าที่กำกับภาพด้วยครับ

หนังมีกำหนดฉายในบ้านเรา 10 มิถุนายนนี้

Leave a Reply