เบรนแดน กลีสัน เป็นโดนัลด์ ทรัมป์ ในตัวอย่างซีรี่ส์แฉโกงเลือกตั้ง “The Comey Rule”

เบรนแดน กลีสัน นักแสดงมากความสามารถที่ผู้ชมในบ้านเรารู้จักดีจากบทมูดดี้ในหนังชุด “Harry Potter” ที่ได้รางวัลเอ็มมี่มาแล้วจากบทวินสตัน เชอร์ชิล ในหนังทีวี “Into the Storm” อาจมีโอกาสได้รางวัลตัวเดิมอีกครั้งจากบทประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ในมินิซีรี่ส์ “The Comey Rule” ครับ เพราะจากที่เห็นในตัวอย่างแล้ว ไม่เพียงเลียนท่าทางได้เหมือน แต่ยังเลียนวิธีการพูดได้เหมือนจนนึกว่าทรัมป์มาแสดงเป็นตัวเอง

ซีรี่ส์ดัดแปลงจากหนังสือ “A Higher Royalty” ของเจมส์ โคมีย์ อดีตผู้อำนวยการเอฟบีไอ ดัดแปลงโดยบิลลี่ เรย์ มือเขียนบทที่เคยเข้าชิงรางวัลออสการ์จาก “Captain Phillips” และหนังทำเงิน “The Hunger Games” โดยเรย์ยังรับหน้าที่กำกับมินิซีรี่ส์ชุดนี้และร่วมอำนวยการสร้างด้วยครับ

เรื่องราวจะเกี่ยวข้องกับความสัมพันธ์ของโคมีย์กับทรัมป์ ที่จากเดิมเป็นพันธมิตรกันแล้วกลายเป็นศัตรูกันเมื่อทรัมป์ไล่โคมีย์ออกในช่วงหนึ่งเดือนแรกหลังจากเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดี เพื่อลดแรงกดดันจากการสืบสวนข้อกล่าวหาที่ว่าทรัมป์มีส่วนพัวพันกับการที่รัสเซียเข้ามาแทรกแซงการเลือกตั้งในปี 2016

มินิซีรี่ส์จะถูกแบ่งออกเป็น 2 ตอน โดยตอนแรกจะเล่าการสืบสวนกรณีอีเมลรั่วไหลของฮิลารี คลินตัน ที่อาจส่งผลทำให้คลินตันแพ้การเลือกตั้งต่อทรัมป์ และครึ่งหลังจะเล่าความสัมพันธ์ของโคมีย์กับทรัมป์ที่เริ่มตึงเครียดเมื่อมีการสืบสวนเกี่ยวกับรัสเซีย และทรัมป์ได้ขอให้โคมีย์ล้มเลิกการสืบสวนจนนำไปสู่เหตุการณ์ไล่ออกตามมา

เจฟ แดเนียลส์ เจ้าของรางวัลเอ็มมี่ จาก “The Newsroom” รับบทเป็นโคมีย์ โดยมีนักแสดงสมทบได้แก่ฮอลลี ฮันเตอร์ ในบทอดีตรักษาการรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม แซลลี เยตส์, ไมเคิล เคลลี ในบทอดีตผู้อำนวยการเอฟบีไอ แอนดรูว์ แมคเคบ, คิงสลีย์ เบน-อเดอร์ ในบทอดีตประธานาธิบดี บารัค โอบามา, โจนาธาน แบงก์ ในบทเจมส์ แคลปเลอร์ อดีตผู้อำนวยการสำนักความมั่นคงแห่งชาติ และ เจนนิเฟอร์ เอห์ล ในบทแพทรีซ โคมีย์

เดิมทีโชว์ไทม์จะฉายมินิซีรี่ส์เรื่องนี้หลังการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ 2020 ในเดือนพฤศจิกายนครับ แต่ได้เปลี่ยนวันออกอากาศใหม่มาเป็นปลายกันยายนนี้แทน เรารอฟังข่าวอยู่ว่าจะมีสตรีมมิ่งเจ้าไหนซื้อมาฉายในตลาดโลกครับ

Leave a Reply