Resident Evil ภาคแรก เป็นหนังที่เจมส์ คาเมรอน ได้ดูระหว่างกักตัวแล้วชอบ

ขณะที่รัฐบาลออกมาตรการล็อกดาวน์ ให้ผู้ชมกักตัวเองกันอยู่แต่ในบ้านระหว่างโควิด-19 ระบาด หลายคนฆ่าเวลาด้วยกันดูหนังออนไลน์ หาหนังที่ไม่เคยดูมาดู ผู้กำกับใหย่อย่างเจมส์ คาเมรอน ที่ต้องพักการทำหนังภาคต่อ Avatar ก็เช่นกัน นิตยสารเอ็มไพร์ได้พูดคุยกับคาเมรอนในระหว่างนี้ ซึ่งคาเมรอนก็เล่าถึงหนังที่เขากับครอบครัวดูระหว่างต้องกักตัว

ปรากฏว่าหนังที่ผู้กำกับเจ้าของรางวัลออสการ์จาก Titanic ชอบก็คือหนังที่ดัดแปลงจากวิดีโอเกมเรื่องดังครับ “หนึ่งในหนังผมกระดากที่จะบอกว่าชอบ (guilty-pleasure) ซึ่งผมคิดว่าทำออกมาได้ดีก็คือ Resident Evil” แต่เหตุผลที่คาเมรอนชอบไม่ใช่เพราะผู้กำกับพอล ดับเบิลยู. เอส. แอนเดอร์สัน หรือมีลลา โยโววิช “การได้ดูมิเชล รอดริเกซ ในหนังเรื่องนั้น เคลื่อนไหวเหมือนสัตว์ดุร้ายเป็นอะไรที่บันเทิงดี” ซึ่งมิเชล รอดริเกซ ก็คือหนึ่งในนักแสดงของหนัง Avatar

นอกจากหาความบันเทิงให้ตัวเองแล้ว คาเมรอนก็ให้ความรู้ด้านภาพยนตร์แก่ลูกๆ ด้วย “ผมพยายามจัดคืนดูหนังของครอบครัว ผมมีลูกๆ อยู่ที่บ้านด้วย และรสนิยมของลูกๆ ก็แตกต่างจากผม แต่ผมก็พยายามเพิ่มเติมให้นิดๆ พวกเขาอยากดูหนังคาวบอยเมื่อคืนก่อน ผมจึงบอกว่างั้นดูหนัง True Grit ของจอห์น เวย์น ไหม พวกเขาถามว่าใคร ผมก็เลยบอกว่างั้นดู True Grit กัน พวกเขาชอบกันสุดๆ ลูกสาววัยรุ่นของผมชอบม้ามาก และตอนนี้พวกเขาก็ได้รู้แล้วว่าจอห์น เวย์น คือใคร”

ที่มา: Empire

Leave a Reply