ดิสนีย์จะสร้าง The National Treasure ทั้งเป็นหนังภาคสาม และฉบับซีรี่ส์ลงดิสนีย์พลัส

สำหรับแฟนๆ ของหนังชุด “National Treasure” น่าจะดีใจเป็นสองเท่าเลยครับ เพราะดิสนีย์ไม่เพียงจะสร้างภาคสามให้หนังเท่านั้น แต่ยังมีแผนสร้างเป็นซีรี่ส์ลงช่องสตรีมมิ่ง Disney+ ของตัวเองด้วย

เจอรี่ บรัคไฮเมอร์ ผู้ซึ่งเป็นผู้ควบคุมการสร้างหนังชุดนี้ได้เปิดเผยแก่ Collider ระหว่างประชาสัมพันธ์ซีรี่ส์ชุดใหม่ชื่อ “Hightown” ว่ากำลังมีแผนทำ “National Treasure” ทั้งสองฉบับ

“เรากำลังทำซีรี่ส์ชุดหนึ่งสำหรับลงสตรีมมิ่ง และก็กำลังทำหนังอีกเรื่องหนึ่งสำหรับจอใหญ่ หวังว่าทั้งคู่จะออกมาเป็นรูปเป็นร่าง และเราได้ทำ National Treasure ภาคใหม่ให้คุณได้ชม แต่ทั้งคู่กำลังดำเนินการอยู่ในขณะนี้ เรื่องสำหรับดิสนีย์พลัสจะใช้นักแสดงอายุน้อยกว่า แนวความคิดยังเป็นแบบเดิม แต่ใช้นักแสดงอายุน้อยกว่า ส่วนฉบับฉายโรงนั้นจะเป็นนักแสดงชุดเดิม”

รายงานก่อนหน้านี้บอกว่า คริส เบรมเนอร์ จาก “Bad Boys for Life” กำลังทำบทหนังให้อยู่ และคาดว่าจอน เทอร์เทิลทอบ จะกลับมารับหน้าที่กำกับ แต่กระนั้น บรัคไฮเมอร์ก็บอกว่าฉบับซีรี่ส์คืบหน้ากว่าฉบับหนังครับ “ฉบับภาพยนตร์กำลังถูกเขียนบทอยู่ขณะนี้ ฉบับทีวีอยู่ในขั้นตอนเตรียมงานแล้ว เราทำบทตอนนำร่องกับโครงเรื่องสำหรับตอนในอนาคตเสร็จแล้ว”

“National Treasure” เป็นหนังแนวล่าขุมทรัพย์ โดยมีตัวเอกชื่อเบนจามิน เกตส์ รับบทโดยนิโคลัส เคจ ผู้ที่ไขความลับของปริศนาขุมทรัพย์ผ่านประวัติศาสตร์ของอเมริกา หนังยังมีจอน วอยท์, ไดแอน ครูเกอร์ และจัสติน บาร์ธา ร่วมแสดงด้วย ทั้งสองภาคทำเงินรวมกันได้ราว 804.9 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างรวมกัน 230 ล้านเหรียญ

ที่มา: Collider

Leave a Reply