ภาพใหม่ของทิลดา สวินตัน ในหนัง Memoria ของอภิชาติพงศ์ วีระเศรษฐกุล

หลังจากประสบความสำเร็จบนเวทีออสการ์ด้วยหนังเกาหลีใต้ Parasite ในปีนี้ นีออน บริษัทซึ่งจัดจำหน่ายหนังนอกกระแสในอเมริกาเหนือก็เตรียมดันหนังเรื่องอื่นต่อ หนึ่งในนั้นก็คือ Memoria ของผู้กำกับอภิชาติพงศ์ วีระเศรษฐกุล ที่จะออกฉายในปีนี้ครับ คาดกันว่าน่าจะเปิดตัวที่เทศกาลหนังเมืองคานส์ก่อนในเดือนพฤษภาคม แล้วเข้าฉายในสหรัฐช่วงปลายปีเหมือนกันครับ ตอนนี้ ภาพชุดใหม่ของหนังได้เผยออกมาที่เว็บข่าวหนังของฝรั่งเศส La Tempestad (via The Film Stage)

ภาพชุดใหม่นี้เน้นไปที่ตัวเอกของเรื่องที่รับบทโดยทิลดา สวินตัน ซึ่งอภิชาติพงศ์เล่าในการให้สัมภาษณ์ของเว็บดังกล่าวว่า “เราจะได้เห็นเธอเดินไปมาเยอะมากเหมือนผี ผมเขียนบทหนังเรื่องนี้โดยนึกถึงเธออยู่ในใจเพราะรู้ว่าเธอเป็นนักแสดงที่ไม่จำเป็นต้องมีคำอธิบายใดๆ ความจริงแล้ว เป็นเธอต่างหากที่แสดงตัวละครนี้ให้ผมดู เป็นประสบการณ์ที่พิเศษมากและผมก็ชื่นชอบมากๆ

ขณะที่ Memoria ถ่ายทำที่โคลอมเบีย ผลงานเรื่องถัดไปของอภิชาติพงศ์อาจไปที่เม็กซิโกครับ หนังยังมีนักแสดงสมทบได้แก่ ฌานน์ บาลิบาร์ (Cold War), ดาเนียล จิเมเนซ แคโค (The Promise), ฮวน พาโบล อุร์เรโก (Surviving Escobar) และ เอลกิน ดิแอซ

สวินตันรับบทเป็นชาวสวนกล้วยไม้ที่ได้ผูกมิตรกับนักโบราณคดีชาวฝรั่งเศสกับนักดนตรีหนุ่ม ขณะที่เธอไปเยี่ยมน้องสาวที่ป่วยอยู่ในโบโกตา แต่แล้วเธอก็ต้องรู้สึกไม่เป็นสุขไปกับเสียงรบกวนที่ดังตูมตามในตอนกลางคืนที่ทำให้เธอหลับไม่ลง

หนังยังไม่มีกำหนดฉายในบ้านเราในตอนนี้

 

Leave a Reply