ตัวอย่างแรกของ Tenet จากคริสโตเฟอร์ โนแลน

น่าจะมีผู้กำกับเพียงไม่กี่คนที่ตัวอย่างหนังไม่ต้องเผยอะไรมาก และใช้แค่ชื่อผู้กำกับเองก็สามารถขายหนังได้แล้ว Tenet ของคริสโตเฟอร์ โนแลน เป็นหนึ่งในนั้นครับ และตัวอย่างแรกของหนังเรื่องนี้ก็เผยโฉมแล้ว (แม้ยังไม่ใช่จากช่องทางการ)

ตัวอย่างแรกนี้บอกเราว่าจอห์น เดวิด วอชิงตัน คือตัวเอกของเรื่องราวที่อยู่ในโลกของสายลับนานาชาติ สร้างจากบทที่โนแลนเขียนขึ้นเอง โนแลนจะถ่ายทำหนังด้วยกล้องไอแม็กซ์ผสม 70 ม.ม.

ชื่อหนังคำว่า Tenet เป็นคำนาม แปลว่า “หลักการ,คำสอน,ความเชื่อ,ข้อคิดเห็น,ทฤษฎี” คำนี้ยังเป็นพาลินโดรม (palindrome) ซึ่งหมายถึง คำ วลี จำนวนหรือลำดับ ที่สามารถอ่านจากหลังไปหน้าหรือหน้าไปหลังแล้วมีความหมายเหมือนกัน เป็นไปได้ไหมว่าโนแลนจะใช้วิธีการเล่าแบบใหม่ที่สามารถเล่าไปข้างหน้าหรือเล่าย้อนจากข้างหลังมาด้วยก็ได้ และเป็นไปได้ไหมว่าเรื่องราวในหนังอาจเกี่ยวข้องกับ “เวลา” ทั้งนี้เพราะคำโปรยในตัวอย่างหนังมีคำนี้ถึงสองครั้ง เราอาจต้องรอจนได้เข้าโรงถึงรู้ครับ

หนังยังมีนักแสดงได้แก่ โรเบิร์ต แพททินสัน, อลิซาเบธ เดบิคกี, เคนเน็ธ บรานาห์, ไมเคิล เคน, แอรอน เทย์เลอร์-จอห์นสัน (Godzilla), เกลมอง โปเอซี (ผู้สวมบทเฟลอร์ เดอลากูร์ ในหนังชุด Harry Potter) และ ดิมเปิล คาปาเดีย (Finding Fanny) วอร์เนอร์ฯ ได้วางกำหนดฉายไว้กรกฎาคม 2020 นี้

https://twitter.com/welovecinemafr/status/1166710145386258432

2 comments

  1. เป็นไปได้มากครับ สไตล์ของเขาอยู่แล้ว แต่ก็ชอบนะ เล่าเรื่องแบบนี้ ซ่อนรายละเอียดไว้ตามระหว่างทางแล้วมาบรรจบเอาตอนจบ แล้วเราคนดูก็ อ๋อออ.!!!!!!

Leave a Reply