ผู้เขียนบทอยากได้ Nightmare เป็นตัวร้ายภาคต่อ Doctor Strange

เควิน ไฟกี บอกเราแล้วว่าภาคต่อ Doctor Strange มาแน่นอน แม้จะยังไม่ประกาศวันฉายเป็นทางการ แต่เมื่อถึงวันนั้นแล้ว ถ้าผู้กำกับสก็อต เดอริคสัน กับผู้ร่วมเขียนบท ซี. โรเบิร์ต คาร์จิลล์ ได้กลับมาทำหน้าที่เดิมอีก ดูเหมือนว่าไนท์แมร์ ปีศาจผู้ครองมิติความฝัน และชอบทรมานมนุษย์ขณะที่หลับ น่าจะได้กลายเป็นตัวร้ายของหนังอย่างแน่นอน

ระหว่างฉายรอบพิเศษ Doctor Strange เมื่อเมษายนที่ผ่านมาที่เมืองออสติน เพื่อระดมทุนช่วยเหลือคนไร้บ้าน คาร์จิลล์ได้พูดคุยระหว่างถาม-ตอบหลังฉายจบ และยืนยันว่า “ไนท์แมร์” จะมาเป็นตัวร้ายของหนัง ขณะเดียวกันก็มีแผนการเฉพาะให้บารอน มอร์โด ตัวละครของชิเวเทล เอ็จจิโอฟอร์ ด้วยครับ

ไนท์แมร์จะเป็นตัวร้ายแน่ๆ ผมกับสก็อตยังไม่ได้ปูเรื่องให้มัน แต่ผมบอกได้ว่าผมรู้สึกว่าไม่ว่าไนท์แมร์เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับอะไร บารอน มอร์โด ผู้ที่ถือตัวเองเป็นผู้ปกป้องกฎแห่งธรรมชาติ จะต้องเข้าไปมีส่วนด้วยแน่ๆ

คาร์จิลล์บอกอีกว่ามีแผนสำคัญสำหรับมอร์โด และอยากสร้างให้เขากลายเป็นตัวร้ายระดับเดียวกับโลกิ

สำหรับผู้ที่เคยอ่านหนังสือการ์ตูนแล้ว คุณคงรู้ดีว่าบารอน มอร์โด มีเส้นเรื่องเฉพาะของตัวเอง และนั่นเป็นสิ่งที่เราคุยกับชิเวเทลขณะที่เราทำภาคแรกกัน ส่วนหนึ่งของเหตุผลที่ชิเวเทลอยากรับบทมอร์โดก็คือ เขามีตอนจบที่ชัดเจนในฐานะตัวละคร และเป็นตอนจบที่น่าทึ่งมาก และผมรู้ว่าไม่ว่าเราได้ทำหนังเรื่องนี้หรือไม่ มาร์เวลมีแผนที่จะพาไปยังตอนจบนั้น และให้มอร์โดได้เป็นมากกว่าตัวร้ายสำเร็จรูปทั่วไป แต่พาเขาไปยังการเป็นตัวร้ายที่สุดยอดในระดับเดียวกับโลกิ นั่นคือเป้าหมายที่เรามีเกี่ยวกับเขา

เราพอเดาได้ตั้งแต่การคัดเลือกชิเวเทล เอ็จจิโอฟอร์ มารับบทแล้วว่า ตัวละครนี้จะไม่ธรรมดาแน่ๆ

ที่มา: MovieWeb

Leave a Reply