ไรอัน คูกเลอร์ บอกเหตุผลที่ตัวละคร…ไม่ได้อยู่ในหนัง Black Panther

เนื้อหาเปิดเผยฉากสำคัญของหนัง ไม่แนะนำให้อ่านถ้ายังไม่ได้ดูหนังก่อน

ในตอนจบของ Captain America: Civil War เราได้เห็นบัคกี้ บาร์นส์ (เซบาสเตียน สแตน) ไปอยู่ที่วาคานด้า และถูกแช่แข็งเพื่อรอเวลาที่ใครสักคนจะสามารถล้างรหัสสังการที่ฝังไว้ในจิตใจของเขาได้ แฟนๆ ส่วนหนึ่งจึงคาดหวังว่าจะได้เห็นบัคกี้มาเป็นตัวละครใน Black Panther แต่กลายเป็นว่าเขาอยู่ในฉากท้ายเครดิตแทน ซึ่งจริงๆ ก็สมเหตุผลเพราะตัวหนังทั้งเรื่องไม่มีที่ให้ใส่บัคกี้เข้ามาในเรื่องราวอยู่แล้ว ส่วนในความเห็นของผู้กำกับไรอัน คูกเลอร์ นั้น บอกเหตุผลว่ามันเป็นเรื่องราวของชูริมากกว่า

ฉากของบัคกี้นั้นเป็นอะไรที่เกี่ยวข้องกับชูริมาตลอด เพราะในโลกของเรา เรามองว่าบัคกี้ บาร์นส์ คืองานของเธอ เราบอกใบ้เอาไว้ก่อนที่ตอนเรานำรอสไปที่นั่น แล้วเธอพูดว่าอีกคนแล้วเหรอ เธอบอกใบ้ไว้ตอนนั้น แต่เราตัดสินใจว่าหน้าที่ของเธอคือล้างรหัสของเขา ถ้าเธอฉลาดอย่างที่เธอเป็น มันคงไม่ใช่เรื่องยาก

นอกจากนี้แล้ว สภาพจิตใจของบัคกี้ก็เป็นอีกเหตุผลที่คูกเลอร์คิดว่าเขาไม่ควรออกมาร่วมผสมโรงกับเหตุการณ์ในหนัง

บัคกี้คงมีอาการของความเครียดหลังจากเกิดเหตุการณ์สะเทือนใจอย่างรุนแรงมากๆ เขาคงต้องพึ่งผู้ชี้นำทางจิตวิญญาณ เขาจึงไม่ควรโดดเข้าร่วมสงครามกลางเมืองในตอนนั้น นั่นคือกระบวนการความคิดของเรื่องราว และมันคงจะต้องมีปัญหาอย่างมากถ้าขณะที่คนแอฟริกันสู้รบกันอยู่ แล้วเรานำคนขาวเข้าไปรบด้วย เขาคงไล่ยิงผู้คน (หัวเราะ) เรารู้เรื่องนี้ดีอยู่แล้ว บัคกี้ไม่ได้ถูกฝึกมาให้สลายฝูงชนอย่างสงบ เขาเป็นนักฆ่า

ที่มา: The Empire Film Podcast

3 comments

  1. ดีแล้ว จริงๆก็รอดูบัคกี้อยู่ แต่ปรากฏว่ารอจนจบเครดิตเลยกว่าจะเจอ แต่ก็ดีแล้วครับ เพราะบัคกี้ไม่มีที่ยืนจริงๆในเกมแย่งชิงบัลลังค์นี้

Leave a Reply