อเล็กซ์ การ์แลนด์ ยืนยัน The Beach กำลังจะถูกนำกลับมาสร้างใหม่

ก่อนหน้าที่อเล็กซ์ การ์แลนด์ จะมีชื่อในฐานะคนทำหนังที่ได้รับคำวิจารณ์ด้านดีอย่าง Ex Machina และ Annihilation เขาเขียนนิยายมาก่อน และ The Beach ซึ่งเป็นนิยายเล่มแรกของเขาที่ตีพิมพ์ในปี 1996 ก็ถูกดัดแปลงเป็นหนังในปี 2000 โดยแดนนี่ บอยล์ และมีลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ เป็นผู้รับบทนำ

หนังว่าด้วยเด็กหนุ่มนักท่องเที่ยวสะพายเป้ที่มาเที่ยวเมืองไทยแล้วค้นพบเกาะสวรรค์ซ่อนอยู่ในที่ที่ไม่มีใครรู้จัก หนังใช้ทุนสร้าง 50 ล้านเหรียญ ทำเงินทั่วโลกไป 144 ล้านเหรียญ ซึ่งเรียกได้ว่าพอรอดตัว แต่คำวิจารณ์นั้นไม่รอดเลย แถมดิคาปริโอก็ถูกเสนอชื่อชิงรางวัลแรซซี่จากบทนำในหนังเรื่องนี้ด้วย ขณะที่บอยล์ก็ประสบปัญหามากกว่านั้น ยวน แม็คเกรเกอร์ ไม่ยอมคุยกับเขาอยู่นานหลายปี เพราะเคยวางตัวแม็คเกรเกอร์รับบทแล้วแอบเปลี่ยนตัวเป็นดิคาปริโอที่กำลังดังจาก Titanic

เล่าอดีตของหนังมาพอแล้ว เข้าเรื่องกันดีกว่า การ์แลนด์ได้เปิดให้ตั้งกระทู้ถามเขาได้ทาง Reddit ระหว่างประชาสัมพันะ์หนังใหม่ Annihilation ที่เขากำกับ สมาชิกคนหนึ่งได้ถามการ์แลนด์ว่าจะมีโอกาสที่จะมีการดัดแปลง The Beach อีกรอบไหม คุณสนใจที่จะทำเองไหมหรือยกให้คนอื่นทำ และการ์แลนด์ตอบว่า “มีคนที่มีความสามารถมากๆ กำลังดัดแปลงอยู่ในตอนนี้ ผมสนใจมากๆ ว่าพวกเขาจะเขียนบทออกมายังไง

แปลว่า The Beach กำลังจะมีการดัดแปลงอีกรอบครับ เพียงแต่การ์แลนด์ไม่ได้บอกว่าจะเป็นหนังหรือมินิซีรี่ส์ทางทีวี หรือเป็นฉบับเดียวกับที่ฟ็อกซ์ซื้อลิขสิทธิ์มาสร้างเป็นซีรี่ส์ทางทีวีเมื่อปี 2012 แต่ดูเหมือนว่า The Beach ฉบับใหม่กำลังจะมาแน่ๆ ครับ

ที่มา: The Playlist

Leave a Reply