ตัวอย่างหนัง Avengers: Infinity War ทำกระแสเป็นอันดับหนึ่งในหมู่ตัวอย่างหนังซูเปอร์โบว์ล

มีหนังที่ทุ่มงบโฆษณาเพื่อปล่อยตัวอย่างหนังในช่วงการแข่งขันซูเปอร์โบว์ลด้วยกันทั้งหมดในปีนี้ 8 เรื่องครับ แต่เรื่องที่สร้างกระแสในสื่อสังคมออนไลน์ได้มากที่สุดคือ Avengers: Infinity War  ตามรายงานของ comScore และ United Talent Agency บริษัทด้านการวิเคราะห์และวิจัยด้านการตลาดบนสื่อออนไลน์

การวิเคราะห์ดูจากทั้งยอดคลิกชมตัวอย่างหนัง หรือยอดวิว และยอดการสนทนาบนสื่อออนไลน์ โดย Avengers: Infinity War มียอดวิวตัวอย่างทั้งบนยูทูบกับเฟซบุกรวมถึงกัน 17.6 ล้านวิว และมีการพูดถึงบนสื่อออนไลน์ 279,700 ครั้ง

ตัวอย่างหนังที่ทำอันดับรองลงมาก็คือ Solo: A Star Wars Story ด้วยยอดวิว 13.9 ล้าน และยอดการพูดถึง 109,000 ครั้ง อันดับสามเป็นของ Jurassic World: Fallen Kingdom มียอดวิวตัวอย่าง 15.9 ล้าน และยอดการพูดคุยถึง 44,900 ครั้ง ตามด้วย Mission: Impossible Fallout มียอดวิวตัวอย่างอยู่ที่ 14.6 ล้าน และการพูดถึง 53,100 ครั้ง

ส่วนหนังอีกสามเรื่องคือ Skyscraper, Red Sparrow และ A Quiet Place มียอดวิวและการพูดถึงน้อยมากจนแทบจะเทียบไม่ได้กับทั้ง 4 เรื่องเลย ไม่รู้ว่าจะเป็นการทุ่มงบเสียเปล่ารึเปล่านะครับ

ในรายงานไม่มีการวิเคราะห์ของ The Cloverfield Paradox ที่พาราเมาท์ปล่อยออกฉายทางเน็ตฟลิกซ์ทันทีหลังจากการแข่งขันจบครับ เราเลยไม่รู้ว่าเน็ตฟลิกซ์ได้ลงทุนคุ้มค่าไหม คงต้องรอฟังเน็ตฟลิกซ์ประกาศเป็นทากงารครับ

ที่มา: THR

 

 

2 comments

Leave a Reply