ชยามาลานเปิดกล้อง Glass แล้ว หนังได้ดิสนีย์มาช่วยจัดจำหน่าย

เมื่อคืนวานนี้ ตามเวลาของบ้านเรา ผู้กำกับเอ็ม. ไนท์ ชยามาลาน ได้ลงภาพบนทวิตเตอร์ที่เพื่อประกาศข่าวว่า Glass หนังใหม่ของเขาได้เปิดกล้องเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ
หนังจะทำหน้าที่เป็นภาคต่อของทั้ง Split และ Unbreakable โดยมีเจมส์ แม็คเอวอย, บรูซ วิลลิซ, แซมมวล แอล. แจ็คสัน และ อันยา เทย์เลอร์-จอย มาร่วมรับบท แต่สิ่งที่แตกต่างไปสำหรับภาคนี้ในแง่การจัดจำหน่ายก็คือบัวนา วิสตา อินเตอร์เนชั่นแนลของดิสนีย์จะมารับหน้าที่จัดจำหน่ายในตลาดนอกสหรัฐครับ ขณะที่ยูนิเวอร์แซลรับหน้าที่จัดจำหน่ายในสหรัฐคงเดิม เป็นการร่วมงานของสองค่ายยักษ์แบบที่นานๆ จะเห็นสักครั้ง แปลว่าตอนที่หนังออกฉายในบ้านเรา ดิสนีย์จะเป็นผู้รับหน้าที่จัดจำหน่ายและทำการตลาดให้หนังเรื่องนี้แทนยูไอพีครับ
เรื่องราวจะตามหลังบทสรุปของ Split แกลส (แจ็คสัน) ได้พบว่าดันน์ (วิลลิส) ได้ออกไล่ล่าจัดการ “อสูร” ร่างซูเปอร์ฮีโร่ของครัมบ์ (แม็คเอวอย) ที่ได้มีการปะทะกันหลายครั้งซึ่งทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันไพรซ์ก็ค่อยๆ ออกจากเงามืด เผยตัวตนว่าเป็นผู้ชักใยเหตุการณ์และกุมความลับสำคัญเกี่ยวกับคนทั้งคู่ไว้ บทสรุปอันตื่นเต้นของหนังฮิตทั่วโลกเรื่องนี้จะอำนวยการสร้างโดยชยามาลาน และ เจสัน บลูม
Glass มีกำหนดฉายมกราคม 2019 ครับ

5 comments

  1. น่าจะเป็นเพราะ Unbreakable จัดจำหน่ายโดยบัวนา วิสตามาก่อน แต่ Split จัดจำหน่ายโดยยูนิเวอร์แซล พอ Glass เป็นภาคต่อของทั้ง 2 เรื่อง เลยแบ่งกันจัดจำหน่าย

Leave a Reply